Theo dõi trên

Nga cảnh báo hậu quả nếu phương Tây tiếp tục sử dụng Ukraine làm công cụ đối đầu với Nga

18/04/2022, 08:55

Nghị sĩ cấp cao Nga Leonid Slutsky kêu gọi Mỹ và Anh nhận trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng toàn cầu đang diễn ra và ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine.

"Đã đến lúc Mỹ và Anh nhận trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra xuất phát từ chính sách thiếu thận trọng của họ ở Ukraine và đã đến lúc họ ngừng cung cấp "đạn dược cho Ukraine" bởi những hậu quả đối với toàn thế giới sẽ vô cùng tồi tệ", ông Leonid Slutsky, Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) viết trên kênh Telegram của mình khi bình luận về việc Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng London có kế hoạch cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Ukraine.

nga5.jpg
Một binh lính Nga trong cuộc tập trận ngày 29/1/2022. Ảnh: AP

Theo ông Slutsky, "những bên ủng hộ chính quyền Kiev đang tìm cách tiếp tục sử dụng Ukraine như một công cụ" trong cuộc đối đầu với Nga.

"Moscow đã cảnh báo rằng hướng tiếp cận vô trách nhiệm với an ninh toàn cầu có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Nếu họ không hiểu được điều đó, thì như Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhận định, bất kỳ chuyến vận chuyển vũ khí nào cho Ukraine đều sẽ là mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga trong chiến dịch đặc biệt này nhằm phi quân sự hóa chính quyền Kiev", ông Slutsky cho hay./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức không nhận thấy "bất cứ nguy cơ rủi ro nào" khi cung cấp vũ khí cho Ukraine
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Đức Marco Buschmann ngày 16/4 cho biết, Đức không đối mặt với bất cứ nguy cơ rủi ro nào theo luật pháp quốc tế khi cung cấp vũ khí cho Ukraine trong bối cảnh Nga đang đẩy mạnh hoạt động quân sự tại quốc gia này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo hậu quả nếu phương Tây tiếp tục sử dụng Ukraine làm công cụ đối đầu với Nga