Theo dõi trên

Nga cấp hộ chiếu cho công dân ở phía Nam và Đông Nam Ukraine

12/06/2022, 09:08

Nga vừa phát hộ chiếu cho công dân ở các khu vực phía Nam và Đông Nam Ukraine.

Cụ thể, cấp cho công dân ở thành phố Kherson thuộc khu vực Kherson phía Nam Ukraine và thành phố Melitopol, khu vực Zaporizhzhia phía Đông Nam. Cả hai nơi này, Nga đang kiểm soát.

Phương tiện thông tin của Nga đưa tin, 23 công dân thành phố Kherson ở phía Nam Ukraine đã nhận được hộ chiếu. Trước đó (tháng 5), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh đơn giản hóa thủ tục để người dân ở Zaporizhzhia và Kherson được cấp hộ chiếu Nga. Đây là lần đầu tiên hộ chiếu Nga cấp cho người dân ở đây dựa trên sắc lệnh.

im-551306.jpg

Ukraine đã lên tiếng phản đối động thái này của Nga, cho rằng Nga vi phạm rõ ràng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Melitopol, thành phố quan trọng ở tỉnh Zaporizhzhia, đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga. Người đứng đầu chính quyền quân-dân sự Melitopol Galina Danilchenko ngày 7/6 thông báo khu vực này đã bắt đầu chuẩn bị cho việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để sáp nhập vào Nga.

Nga thúc đẩy chính sách cấp hộ chiếu và quyền công dân Nga cho người dân ở các khu vực Donetsk và Luhansk miền Đông Ukraine. Hai vùng nói tiếng Nga này, hồi tháng 2 đầu năm Tổng thống Nga Vladimir Putin ký văn bản tuyên bố không thuộc về Ukraine.

NINH CHINH (THEO NHK)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thư ký LHQ sẽ hội đàm với Tổng thống Nga và Ukraine về ngừng bắn
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres sẽ có các chuyến thăm Moscow và Kiev, đồng thời dự định thảo luận về các vấn đề ngừng bắn và hỗ trợ người dân Ukraine.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cấp hộ chiếu cho công dân ở phía Nam và Đông Nam Ukraine