Theo dõi trên

Ngân hàng Agribank không mời chào mở thẻ tín dụng online

22/11/2023, 14:13

BTO-Thời gian gần đây, có nhiều đối tượng đã mạo danh nhân viên Agribank để tiếp cận mời chào khách hàng mở và sử dụng thẻ tín dụng online, nhưng thực chất là lừa đảo.

Các đối tượng này thường liên hệ khách hàng mời mở thẻ tín dụng online, mời nâng hạn mức thẻ tín dụng, mời rút tiền từ thẻ tín dụng, mời hỗ trợ đóng phí bảo hiểm thẻ tín dụng hoặc hoàn phí tham gia bảo hiểm.

Agribank đã phát đi cảnh báo đến khách hàng cần cảnh giác trước các thủ đoạn trên. Những đối tượng này sẽ mời kết bạn qua mạng xã hội (Zalo, Facebook…) để trao đổi trực tiếp, gửi và hối thúc khách hàng click vào đường link giả mạo hoặc QR Code dẫn tới website giả mạo. Sau khi click vào link giả mạo sẽ được tiếp tục yêu cầu nhập thông tin cá nhân như: Họ và tên, CMT/CCCD, chụp ảnh CMT/CCCD 2 mặt, số thẻ, mã bí mật CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại, thông tin đăng nhập user và password tài khoản ngân hàng….

Ngay sau khi nhập/cung cấp mã OTP, kẻ gian sẽ chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền của khách hàng.

4a6d3e799bd74d8914c6.jpg

Agribank khuyến cáo khách hàng, nhân viên ngân hàng không gọi điện, nhắn tin mời khách hàng mở thẻ tín dụng online, không gửi tin nhắn có đường dẫn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin số thẻ, mã xác thực OTP, số CVV2/CVC2 (ba số bảo mật ở mặt sau của thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của khách hàng qua mạng xã hội (Zalo, Facebook…). Khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã xác thực OTP/Smart OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng; cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi, email yêu cầu quét mã QR hoặc truy cập đường link lạ.

Trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện lừa đảo, khách hàng chủ động thông báo ngay tới Agribank qua hotline: 1900558818 024.32053205 hoặc email: cskh@agribank.com.vn.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền phòng chống lừa đảo tại các quầy giao dịch ngân hàng
Trước tình hình và diễn biến phức tạp của tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay, ngày 28/9/2023, Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp chi đoàn ngân hàng Vietinbank Bình Thuận tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền, phòng chống lừa đảo trực tuyến trực tiếp tại các quầy giao dịch và các khách hàng đến giao dịch.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Agribank không mời chào mở thẻ tín dụng online