Theo dõi trên

Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam

07/12/2023, 05:18

Sáng ngày 6/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc “Ngày hội văn hóa đọc năm 2023 – Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ”.

Ngày hội Văn hóa đọc năm nay có chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”, diễn ra tại Thư viện Bình Thuận, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi. Trong đó gồm các nội dung tham quan, tọa đàm về phương pháp đọc sách khoa học, hiệu quả; phát triển văn hóa đọc; giao lưu cùng khách mời; thi đố vui về các chủ đề “An toàn giao thông đối với học sinh”, “Chống bạo lực học đường”; thi chỉ số cảm xúc; trình bày về chương trình STEM trong giáo dục hiện nay; hoạt động khoa học vui; giới thiệu tác phẩm. Ngoài ra, xe thư viện lưu động đa phương tiện của các tỉnh sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu sách, báo, tạp chí và phục vụ bạn đọc tại chỗ; đến phục vụ tại một số trường học trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các huyện lân cận.

_lan9846.jpg
Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc.
_lan9843.jpg
Đại biểu và các em học sinh dự khai mạc ngày hội văn hóa đọc 2023

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong đời sống, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách là thầy”, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách như người bạn gần gũi. Từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện tri thức bản thân, sự tiến bộ cá nhân trong cuộc sống và đóng góp vào phát triển xã hội.

_lan9853.jpg
Lãnh đạo Sở VHTT&DL Bình Thuận và Giám đốc Thư viện Bình Thuận tặng hoa và biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội
_lan9860.jpg
Công ty cổ phần Tri thức văn hóa sách Việt Nam tặng Thư viện Bình Thuận sách trị giá 30 triệu đồng

Chương trình “Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023” diễn ra từ ngày 6 - 8/12, với sự tham gia của thư viện các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Bình Thuận sẽ góp phần tuyên truyền văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên, học sinh và nhân dân. Hướng đến nâng cao trình độ dân trí, phát triển kiến thức, kỹ năng và tư duy sáng tạo, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người và để “dòng chảy văn hóa đọc” luôn được khơi thông, tiếp nối, không ngừng phát triển.

_lan9874.jpg
Một số hình ảnh đại biểu và học sinh xem sách tại các gian trưng bày sách của Bình Thuận và các tỉnh 
_lan9861.jpg
_lan9868.jpg
_lan9863.jpg
_lan9991.jpg
_lan9888.jpg
_lan9875.jpg
_lan9884.jpg
_lan9889.jpg
_lan9894.jpg
_lan9903.jpg
_lan9956.jpg
_lan9986.jpg
_lan9913.jpg
_lan9995.jpg
Tọa đàm trao đổi về phương pháp đọc sách khoa học, hiệu quả và phát triển văn hóa đọc

THÙY LINH - ẢNH: NGỌC LÂN

Bài liên quan
Trường tiểu học & THCS Tân Minh: Cần đất thể dục thể thao cho học sinh tập luyện
Từ ngoài ngã ba quốc lộ 1A – ĐT. 720 vào không xa, Trường tiểu học & THCS Tân Minh khang trang, rợp bóng cây xanh nằm ven đường Lê Duẩn thuộc khu phố 2, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân. 2 cấp học THCS và tiểu học của trường nằm khá gần nhau nhưng vẫn còn một khoảng trống chưa thông nhau, gây không ít khó khăn trong hoạt động của thầy và trò ngôi trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam