Theo dõi trên

Nghị Đức: Nghiệm thu và đưa vào sử dụng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

26/12/2023, 15:05

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh vừa tổ chức nghiệm thu và đưa vào sử dụng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình là bà Huỳnh Thị Liên (SN 1958) ở thôn 3 và ông Phạm Lành (SN 1979) ở thôn 6.

Các ngôi nhà được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, rộng rãi, thoáng mát với tổng kinh phí xây dựng mỗi căn nhà từ 100 đến 250 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tánh Linh hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng, phần còn lại do chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp giúp đỡ và gia đình đóng góp phụ thêm.

2.jpg

Được biết, gia đình bà Huỳnh Thị Liên và ông Phạm Lành thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương; sống trong ngôi nhà cũ hư hỏng, xuống cấp không an toàn; thu nhập hàng ngày không ổn định sống bằng nghề nông và làm thuê, làm mướn nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để sửa chữa, xây dựng nhà.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có ý nghĩa thiết thực, giúp người nghèo cải thiện chỗ ở, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ô nhiễm môi trường biển: Tuyên truyền thôi chưa đủ!
Mặc dù tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tổ chức nhiều đợt ra quân thu gom rác thải, thế nhưng, hiện nay một số khu vực ven biển của tỉnh vẫn đang bị ô nhiễm môi trường bởi thói quen vứt rác bừa bãi của người dân. Thêm vào đó, mỗi khi tới mùa gió nam, rác thải từ ngoài khơi tấp vào ven bờ, khiến cho nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng trở nên ô nhiễm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị Đức: Nghiệm thu và đưa vào sử dụng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo