Theo dõi trên

Ngoại trưởng Mỹ thông báo hỗ trợ nhân đạo thêm 186 triệu USD cho Ukraine

16/03/2022, 10:03

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua (15/3) thông báo bổ sung 186 triệu USD để hỗ trợ người tị nạn Ukraine ở các nước láng giềng và những người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong nước do chiến tranh.

Thông báo của Ngoại trưởng Blinken nêu rõ, Mỹ đang cung cấp hơn 186 triệu USD bổ sung để hỗ trợ những người phải di tản trong nước và hơn 3 triệu người tị nạn bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Số tiền này sẽ cung cấp hàng hóa cho các tổ chức nhân đạo đang ứng phó với cuộc khủng hoảng, đồng thời, bổ sung cho các nước láng giềng đang chào đón và hỗ trợ người tị nạn Ukraine.

Ông Blinken cho biết thêm, Mỹ đánh giá cao lòng hiếu khách của các nước láng giềng đang tiếp đón những người chạy trốn khỏi Ukraine. Khoản hỗ trợ tài chính bổ sung của Mỹ sẽ góp phần đáp ứng các nhu cầu thiết yếu mà người tị nạn cần, và sẽ được chuyển đến các tổ chức nhân đạo trên thực địa. Nguồn tài trợ này cũng sẽ giúp các nạn nhân của cuộc xung đột tại Ukraine duy trì liên lạc với các thành viên gia đình đã bị ly tán và thúc đẩy đoàn tụ gia đình khi có thể.

Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại sự cần thiết của việc vận chuyển hàng hóa viện trợ nhân đạo vào Ukraine một cách an toàn./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đàm phán Nga-Ukraine: Kiev tìm kiếm sự đảm bảo về an ninh
Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Igor Zhovkva cho biết, trong cuộc đàm phán lần thứ 4 với Nga ngày 14/3, Ukraine đã đưa ra các ý tưởng liên quan đến một "giải pháp hòa bình khả thi và những đảm bảo tiềm năng về an ninh cho Ukraine sau khi xung đột kết thúc".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Mỹ thông báo hỗ trợ nhân đạo thêm 186 triệu USD cho Ukraine