Theo dõi trên

Người dân mong muốn sớm xét xử vụ án xảy ra tại Công ty Hưng Thịnh Phát

29/05/2023, 05:58

Sau khi Báo Bình Thuận đăng bài viết “Dùng dự án “ma” lừa đảo hàng trăm tỷ đồng” đã nhận được sự quan tâm của người dân và dư luận. Trong đó phần lớn ý kiến của bạn đọc mong muốn các cơ quan chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử để trả lại quyền lợi cho các bị hại.

Trong số những bạn đọc phản hồi trên Báo Bình Thuận có những người là bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị can Nguyễn Hữu Kha cầm đầu. “Gần 5 năm rồi người dân đã chờ đợi ngày xét xử vụ án, mong có chút hy vọng để trả nợ nần, bao nhiêu vốn liếng bỏ vào chỉ vì muốn kiếm được cái nơi để ở vừa túi tiền. Người dân mong vào chính quyền Bình Thuận lấy lại công bằng cho chúng tôi càng sớm càng tốt”, bạn đọc tên Mai nêu ý kiến. Cùng chung mong muốn đó bạn đọc tên Lê Thị Mỹ Hạnh nêu ý kiến “pháp luật công minh để trả tiền hoặc đất lại cho người bị hại như chúng tôi. Chỉ vì các đối tượng lừa đảo mà bao gia đình rơi vào vay mượn để trả nợ”.

fca655498a71542f0d60.jpg
Người dân mong muốn sớm đưa vụ án ra xét xử

Còn bạn đọc Duy Bao nêu ý kiến: Vụ án này lâu rồi chưa thấy xử? Phải xử nghiêm khắc để răn đe các đối tượng khác đang có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mong cơ quan chức năng xử sớm để trả lại tiền cho những người bị hại.

Như Báo Bình Thuận đã thông tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã hoàn tất điều tra và gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Kha, Nguyễn Chí Thắng và Hồ Thị Kim Ngân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2017, Nguyễn Hữu Kha (SN 1990, trú xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) thành lập Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (sau đây gọi tắt là Công ty Hưng Thịnh Phát) có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Đến tháng 8/2018, Nguyễn Hữu Kha đầu tư mua đất tại tỉnh Bình Thuận để tiến hành phân lô bán đất nền. Cuối tháng 10/2018, Kha thành lập chi nhánh Công ty Hưng Thịnh Phát tại Bình Thuận. Lúc này Nguyễn Hữu Kha tự xưng là Tổng giám đốc công ty và bổ nhiệm Nguyễn Chí Thắng (SN 1995, trú xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) là Giám đốc chi nhánh. Ngày 25/1/2019, Nguyễn Hữu Kha ký quyết định bổ nhiệm Hồ Thị Kim Ngân (SN 1992, trú thôn Phú Gia, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) làm Giám đốc Chi nhánh Quận 9, trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát phụ trách tình hình kinh doanh, chi tiêu doanh số, sản phẩm của chi nhánh công ty và các nhiệm vụ được quy định của Ban lãnh đạo công ty.

hung-thinh-phat.jpg
Các bị cáo trong vụ án

Từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019, Nguyễn Hữu Kha mua đất nông nghiệp hoặc đặt cọc mua đất của một số người dân tại địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết (sau đó Kha đứng tên chủ sở hữu hoặc cùng người thân đứng tên chủ sở hữu). Mặc dù Nguyễn Hữu Kha không làm hồ sơ lập dự án, xin chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa nhưng với danh nghĩa Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát đã tự ý lập các dự án khu dân cư không có thật với các tên gọi như Hàm Liêm 1; Hàm Liêm 2; Hàm Liêm 3; Phan Thiết city; Phan Thiết city II; Phan Thiết city III; Phong Nẫm Residence 1; Phong Nẫm Residence; Hưng Thịnh Phát Residence; Hưng Thịnh Phát Residence và Diamond Town, Pearl Hill Villa. Bằng thủ đoạn nhờ dịch vụ vẽ sơ đồ phân lô, phối cảnh dự án và tự đặt tên cho dự án; đồng thời chỉ đạo cho nhân viên rao bán đất trên các mạng xã hội như facebook và zalo. Với cách thức thủ đoạn trên, hơn 200 người đã ký hợp đồng mua đất với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Số tiền người dân đặt cọc mua đất đều được chuyển vào tài khoản cá nhân của Nguyễn Hữu Kha.

Sau đó, người dân đã làm đơn tố cáo và tháng 12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Kha cùng đồng phạm để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

NGUYỄN LUÂN


(13) Bình luận
Bài liên quan
Khởi tố vụ án Công ty Hưng Thịnh Phát “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
BTO- Kết quả điều tra ban đầu vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (Công ty Hưng Thịnh Phát) của cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh. Theo đó, cơ quan điều tra xác định cuối năm 2017, ông Nguyễn Hữu Kha (SN 1990, HKTT: số 98, thôn Suối Nhuôm, xã Sông Lũy, Bắc Bình) đã thành lập Công ty Hưng Thịnh Phát, trụ sở: 447 Lê Văn Việt, phường Tân Nhơn Phú A, quận 9, TP. HCM, kinh doanh trên lĩnh vực mua bán bất động sản. Tháng 10/2018, Kha thành lập chi nhánh công ty tại địa chỉ: D32 – 33 Trương Hán Siêu, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân mong muốn sớm xét xử vụ án xảy ra tại Công ty Hưng Thịnh Phát