Theo dõi trên

Người đàn ông tử vong khi tham gia cứu người trong đám cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Một người đáng kính

01/09/2023, 21:56

Chiều ngày 1/9, khu vực nhà anh Nguyễn Hữu Đốn (35 tuổi) ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết có mưa lớn. Không khí đám tang đã buồn lại càng thêm ảm đạm, do trời mưa, nhưng vẫn có những người hàng xóm, bạn bè mặc áo mưa đến viếng. Điều này phần nào cũng nói lên tình cảm mà mọi người dành cho anh.

Trong căn nhà đang tổ chức tang lễ, ba của anh Đốn, ông Nguyễn Thống vẫn tiếp chuyện mọi người đến thăm, với đôi mắt đã thâm đi vì đêm qua đã mất ngủ. Ông vẫn đi từng bước tập tễnh đến nói chuyện với mọi người đến viếng. Ông đang bệnh đau xương khớp và  căn bệnh đang hành hạ ông. “Cái thằng Nó (anh Đốn- PV) hiền lắm, không nhậu nhẹt, chịu khó làm ăn nuôi vợ con và ba mẹ. Trước nó làm thợ hồ, mấy tháng nay hết việc nó về phụ anh trai đi giao bia, nước khoáng. Hôm qua, nó cũng mới đi giao nước về”, ông Thống bỗng dừng lại.

aed4071c49549c0ac545.jpg
Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết thăm động viên gia đình anh Đốn. 

Buổi tối định mệnh ngày 31/8, anh Đốn vừa đi giao nước về nhà. Tắm xong, anh bới vội tô cơm thì nghe tin nhà hàng xóm cách đó chừng 100m bị cháy. Chưa kịp ăn, anh Đốn bỏ tô cơm xuống chạy ra giúp, và rồi, trong lúc lao vào cứu người anh Đốn không may bị điện giật tử vong. Lúc nghe tin anh Đốn bị điện giật, ông Thống như muốn ngã quỵ. Nhưng bản năng của người làm cha đã không cho ông nghĩ xấu về điều đó. Ông Đốn đã theo xe đưa con đi cấp cứu rồi... đưa con về nhà lo hậu sự. “Nó ở hiền lắm, không nhậu nhẹt gì hết. Thậm chí anh em trong nhà tổ chức ăn nhậu, nó còn không vui... Nó làm cả ngày, phụ hồ, giao nước xong thì cắt cỏ cho 4 con bò ăn, dọn dẹp cái này cái khác. Hàng xóm mà có chuyện gì nó cũng là người hay qua giúp đỡ. Hôm qua, nghe hàng xóm bị cháy, nó cũng chạy qua giúp. Vậy mà…”, người thân của anh Đốn ngồi kế bên tiếp lời.

Sự ra đi của anh Đốn khiến mọi người đều ngỡ ngàng thương xót. Lúc anh Đốn ra đi, ông Thống quyết định bán 4 con bò của anh đi. “Chiều nay (1/9-PV), người ta mới qua chở đi, bán vội nên 4 con lỗ mất 5 triệu. Phải bán thôi, phần vì không có người chăn phần vì khi còn sống nó là người chăn sóc, cắt cỏ dẫn bò đi ăn. Giờ nhìn mấy con bò lại nhớ tới nó, cầm lòng không nổi...”, ông Thống chia sẻ.

2334c07d8a355f6b0624.jpg

Gia đình anh Đốn có 5 người con, 3 gái, 2 trai. Anh là con út. Các anh chị khác đã có gia đình và ra ở riêng. Anh Đốn có vợ làm thợ may, có 2 người con. Đứa lớn năm nay lên lớp 7, đứa nhỏ học lớp 5. Thu nhập từ việc phụ hồ của anh và thợ may của vợ chỉ đủ trang trải cuộc sống. Đến nay, sau nhiều năm lập gia đình, anh vẫn chưa có nhà riêng vẫn ở chung với ba mẹ.

Hành động dũng cảm lao vào đám cháy cứu người của anh Đốn đã nhận được sự cảm kích, trân trọng và biết ơn của mọi người. Ngay trong đêm 31/8, khi vụ việc đau thương xảy ra, Thành Ủy,  UBND TP. Phan Thiết đã đến thăm, động viên và hỗ trợ gia đình một phần kinh phí. Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cũng đã đến thắp hương chia buồn. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã khâm phục trước hành động dũng cảm của anh Đốn đồng thời chia sẻ và mong gia đình sớm vượt qua mất mát lớn này...

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ cháy lớn trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Lời kể từ những người tham gia chữa cháy
Vào thời điểm tham gia chữa cháy, anh Nhớ phát hiện bị điện giật nên đã hô hoán.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông tử vong khi tham gia cứu người trong đám cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Một người đáng kính