Theo dõi trên

Người dân vui mừng với chủ trương đón người xa quê trở về tránh dịch Covid-19

18/07/2021, 11:14

BTO- Tin tỉnh có chủ trương đón những người con xa quê sinh sống, học tập và làm việc ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trở về quê nhà cách ly phòng, chống dịch làm nhiều người dân trong tỉnh rất mừng. Nhất là những người có con em đang học tập và sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh. Suối tháng qua, họ sống trong lo lắng khi ca nhiễm ở thành phố ngày càng tăng. Ông Hoàng Khuyết, ngụ phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết có 2 con ở TP. Hồ Chí Minh, một đứa con gái là sinh viên Trường Đại học Y dược, còn cậu con trai mới ra trường. Với cô con gái đã gia nhập vào đội phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, còn cậu con trai đang làm một đề án công trình kiến trúc dở dang không thể về sớm.

Một số tỉnh cũng có chủ trương đón người ở TP. Hồ Chí Minh về phòng dịch (ảnh minh họa)

Còn thầy Năng Hiền giáo viên Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ, cậu con trai đang học năm thứ nhất ở Trường Đại học công nghệ TP. Hồ Chí Minh, lẽ ra con về sớm, học online tại nhà, nhưng nó nán ở lại với 4 người bạn cùng phòng trọ nay thì bị mắc kẹt không thể về. “Ngày cũng như đêm, cứ thấy số ca ở TP. Hồ Chí Minh tăng cao lại nghĩ đến con, mà tôi lo”, thầy Năng Hiền nói thêm.

Ngoài ông Khuyết và thầy Hiền còn nhiều người khác cũng đã và đang trong tâm trạng lo ngại khi người thân ở vùng dịch TP. Hồ Chí Minh cũng như ở các tỉnh, thành khác. Mới đây nhận được thông tin, tỉnh có chủ trương đón người dân Bình Thuận ở ngoài tỉnh về địa phương họ rất mừng. Thầy Hiền cho biết: Những ngày qua, không ngày nào tôi không xem tivi và đọc báo. Biết thông tin tỉnh có kế hoạch đưa người dân Bình Thuận từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trở về, tôi vui mừng. Nếu được thì tỉnh mình tổ chức cho xe vào TP.HCM đón các cháu về, chúng tôi sẽ trả mọi khoản phí, thầy Hiền nói thêm. Ông Khuyết cũng vui mừng chia sẻ, ông đã gọi điện cho cậu con trai nói về thông tin này và dặn dò: công trình làm xong con thu xếp về ngay.

Người dân đang tìm hiểu thông tin cụ thể về cách thức triển khai của tỉnh đón, đưa người từ vùng dịch trở về. Hiện các ngành chức năng đang tính toán đưa ra phương án tối ưu để thực hiện việc đưa đón, bởi không thể để “sai một ly đi một dặm”, ảnh hưởng đến công tác chống dịch của tỉnh.

Tại cuộc họp bàn phương án chuẩn bị thêm cơ sở cách ly để đón người dân về từ vùng dịch mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh: Để việc đón người dân từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trở về tỉnh được thuận lợi, chặt chẽ, an toàn, phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban cán sự đảng UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương thành lập kênh thông tin (qua điện thoại, zalo, email…) để người dân Bình Thuận ở ngoài tỉnh có nhu cầu cấp thiết trở về quê nhà biết chủ trương của tỉnh và đăng ký. Chuẩn bị phương tiện vận tải hành khách để phục vụ đón, đưa người về đến nơi cách ly theo quy định.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân vui mừng với chủ trương đón người xa quê trở về tránh dịch Covid-19