Theo dõi trên

Nguy cơ xảy ra tai nạn vì không có nắp cống

26/12/2023, 15:10

Hệ thống cống thoát nước trên đường Nguyễn Gia Tú (Phan Thiết) được thiết kế khá lớn (đường kính hơn 1 mét) cách khoảng 50m thì có một hố ga, độ sâu từ nắp hố ga đến đáy khoảng 3m.

Mới đây, tại lề đường gần ngã ba đường Nguyễn Gia Tú – Châu Văn Liêm bị mất 1/2 nắp hố ga (có thể bị đập để lấy sắt) nên mặt hố ga để lộ một khoảng trống khá rộng gây nguy hiểm cho người qua lại, nhất là những người đi bộ buổi sáng hoặc chiều tối điện đường tắt rất dễ xảy ra tai nạn. Tại vị trí hố ga không có nắp không được để vật cảnh báo nguy hiểm nên trời tối khó có thể nhận biết. Mặt khác, mùi hôi từ cống bốc lên rất khó chụi.

mat-nap-cong.jpg
Mất nắp hố ga trên đường Nguyễn Gia Tú

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng thành phố Phan Thiết cần sớm kiểm tra và chỉ đạo đơn vị quản lý hệ thống cấp thoát nước thành phố sửa chữa kịp thời để bảo đảm an toàn cho người qua lại; đồng thời, khắc phục tình trạng mùi hôi thối từ cống bốc lên gây ô nhiễm môi trường và bảo đảm mỹ quan đô thị.

ho-ga.jpg
Hố ga sâu rất dễ xảy ra tai nạn.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nắp hố gas bể dễ gây tai nạn và mất mỹ quan đô thị
BTO-Ngay góc ngã ba đường Tôn Đức Thắng – Trương Hán Siêu thuộc phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết gần đây nắp hố ga bị xe cán bể. Sợ người đi đường, đi bộ buổi sáng hoặc du khách dạo chơi ban đêm xảy ra tai nạn nên người dân cắm cọc và buộc dây cảnh báo.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ xảy ra tai nạn vì không có nắp cống