Theo dõi trên

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nét văn hóa doanh nghiệp qua các ngày “H”

12/12/2022, 05:21

Với cán bộ công nhân viên (CBCNV) Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đóng chân trên vùng đất nắng gió Tuy Phong, Bình Thuận, đến nay khái niệm ngày “H” (Học tập) đã trở nên quen thuộc trong hoạt động sản xuất công nghiệp hiện đại.

Bởi các ngày “H” đó là dịp cho các cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc theo ca kíp được học tập, bồi dưỡng huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, cũng như cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ tay nghề, đáp ứng vận hành máy móc hiện đại ở nhà máy nhiệt điện này.

Mặc dù những ngày cuối năm rất bận rộn gấp rút hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh (KHSXKD) năm 2022 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vẫn chú trọng tổ chức cho CBCNV các kíp vận hành làm việc trong các ngày hành chính tham gia ngày “H”. Thông qua đó nhà máy khảo sát chất lượng, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi huấn nội bộ về chuyên môn nghiệp vụ và diễn tập xử lý sự cố trong sản xuất điện.

img_6821.jpg
Ông Vũ Thanh Hải, giám đốc Vĩnh Tân 4 truyền đạt kế hoạch sản xuất kinh doanh nhà máy nhiệt điện
img_6820.jpg
 Đông đảo CBCNV nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tham dự ngày "H"
img_6822.jpg
Lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng tham dự ngày "H" do NMNĐ Vĩnh Tân 4 tổ chức

Tại ngày “H” 9/12/2022 vừa qua, ông Vũ Thanh Hải, Giám đốc nhà máy đã đến tham dự cùng đông đảo CBCNV trực tiếp sản xuất ở các phân xưởng. Tại đây, giám đốc nhà máy đã trực tiếp truyền đạt chuyên đề về KHSXKD của đơn vị, bao gồm: các khái niệm, thông tin kinh doanh của nhà máy như doanh thu của đơn vị từ đâu mà có; cơ cấu chi phí sản xuất kinh doanh từ những thành phần nào; công tác trích lập quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng; các yếu tố ảnh hưởng liên quan trực tiếp đến thu nhập của CBCNV, người lao động… Cùng với đó, ông Vũ Thanh Hải đã biểu dương những nỗ lực mà toàn thể CBCNV nhà máy đã và đang phấn đấu để hoàn thành KHSXKD năm 2022 được EVN giao. Tuy nhiên, người đứng đầu đơn vị sản xuất nhiệt điện này cũng chỉ ra các điểm còn hạn chế, khiếm khuyết cần kịp thời sửa chữa, khắc phục để về đích các mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm… Qua đó người lao động nắm bắt cơ bản hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy, hoạt động tổng thể của đơn vị; chia sẻ hài hòa lợi ích, nhiệm vụ của nhà máy cung cấp điện năng góp phần phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

img_2608.jpg
Các kỹ sư làm việc tại trung tâm điều khiển NMNĐ Vĩnh Tân 4

Cùng với các buổi làm việc ngày “H” khác được tổ chức ở nhà máy, CBCNV đã được nâng cao tính chủ động, tự giác học tập, tích cực tham gia, trau dồi kiến thức trong đào tạo, bồi huấn nội bộ và diễn tập sự cố của kíp vận hành; chủ động phát hiện, kịp thời rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo. Cán bộ, công nhân đơn vị, nhất là đội ngũ sản xuất trực tiếp được nắm bắt kịp thời các thông tin về công tác điều hành cũng như sản xuất của nhà máy, các thông tin khác liên quan đến việc làm, thu nhập… Từ đó tạo tâm lý thoải mái cho người lao động, họ an tâm nhiệt tình làm việc, sẵn sàng cống hiến mọi khả năng của mình cùng ban lãnh đạo nhà máy hoàn thành mọi nhiệm vụ khó khăn được giao phó.

Có thể nói, ngày “H” Vĩnh Tân 4 đang xây dựng là nét văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trong xu hướng phát triển sản xuất, kinh doanh hiện nay. Ở đó, ban lãnh đạo, người đứng đầu doanh nghiệp chú trọng xây dựng VHDN, tôn trọng con người với tư cách chủ thể hành vi, coi trọng tính tích cực, năng động con người (cán bộ quản lý, nhân viên), tạo không gian văn hóa tốt đẹp, bồi dưỡng ý thức tập thể, tinh thần đoàn kết cống hiến sức lực, trí tuệ cho doanh nghiệp, trách nhiệm với xã hội. Cùng với đó, doanh nghiệp xây dựng (định hướng chiến lược, triết lý kinh doanh, cơ cấu tổ chức, hệ thống văn bản quản lý), sáng tạo logo, khẩu hiệu, đồng phục; xác định mô hình văn hóa phù hợp, xây dựng VHDN, tôn vinh cá nhân, tập thể có thành tích cao, tạo động lực phát triển bền vững cho đơn vị.

THỤY KHANH- BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên Hương: Vụ hoa tết thất thu vì ngập úng
Khu phố 6, thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) là một trong những vùng trồng hoa màu ngắn ngày lớn với diện tích khoảng 15 ha, trong đó diện tích trồng hoa chiếm một nửa. Tuy vậy những ngày qua, nông dân nơi đây đang lo lắng vì vụ hoa tết năm nay có nguy cơ không sản xuất được.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nét văn hóa doanh nghiệp qua các ngày “H”