Theo dõi trên

Nhanh chóng giải quyết các kiến nghị của cử tri

04/01/2023, 05:30 - Lượt đọc: 1,002

Qua các đợt tiếp xúc cử tri trong năm 2022, đại biểu HĐND huyện Hàm Thuận Nam đã ghi nhận 19 ý kiến, kiến nghị của cử tri và đã được UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng huyện xác minh, tham mưu giải quyết xong 12 ý kiến, kiến nghị, đạt 63,15%, đang xem xét giải quyết 7 ý kiến, kiến nghị.

Nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu về các lĩnh vực nước sạch, môi trường, tài sản công, giao thông, xây dựng, quy hoạch, giáo dục, sản xuất nông nghiệp, thủ tục hành chính về đất đai. Các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo các phòng, ban, xã, thị trấn tập trung thẩm tra, xác minh theo chức năng, nhiệm vụ và tham mưu UBND huyện giải quyết kịp thời, cung cấp thông tin trả lời cho cử tri. Một số kiến nghị của cử tri giải quyết còn chậm trễ, chưa kịp thời là do cần phải có thời gian dài mới giải quyết được, phụ thuộc vào nguồn kinh phí được phân bổ hàng năm và liên quan đến thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ngành. Có một số kiến nghị đã được UBND tỉnh, huyện xem xét trả lời, nhưng cử tri vẫn tiếp tục kiến nghị. Đa số các kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối hợp với chính quyền địa phương xem xét giải quyết kịp thời. Cụ thể: Cử tri xã Mỹ Thạnh kiến nghị đầu tư thi công tuyến đường vào khu sản xuất suối Tà Bui, nhằm tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc đi lại sản xuất, vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Qua xem xét, HĐND huyện đã ra nghị quyết phân khai kế hoạch vốn năm 2022 có ghi vốn đầu tư xây dựng các tuyến đường và các khu sản xuất còn lại của xã Mỹ Thạnh. Trong đó có tuyến đường vào khu sản xuất suối Tà Bui. Cử tri xã Hàm Kiệm, Hàm Thạnh đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sửa chữa, nâng cấp tuyến đường từ Km 14 đi vào thôn Ba Bàu đến xã Mỹ Thạnh. Sau khi UBND huyện có văn bản kiến nghị, Sở Giao thông Vận tải đã đầu tư sửa chữa các vị trí trên tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, với kinh phí 3,9 tỷ đồng. Cử tri xã Tân Thuận đã kiến nghị các ngành chức năng huyện đầu tư xây dựng cầu Hiệp Tân, UBND huyện đã ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ cân đối nguồn vốn để đầu tư xây dựng trong thời gian tới. Cử tri xã Tân Thuận kiến nghị các ngành chức năng thi công tuyến đường từ ĐT 719 đi Suối Tràm, UBND huyện đã xem xét, đăng ký đầu tư tuyến đường này vào danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Đồng thời, cử tri xã Tân Thuận còn kiến nghị các ngành chức năng lắp đặt biển báo giao thông tại điểm giao nhau giữa đường ĐT 712 và ĐT 719 trên địa bàn xã Tân Thuận. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, khảo sát thực tế và kiến nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sớm triển khai lắp đặt các biển báo giao thông tại các điểm giao nhau.

dsc_1548.jpg
đường Đt 719B xã Tân Thuận. Ảnh: Đ.Hòa

Bên cạnh đó, cử tri xã Hàm Kiệm đã phản ánh, kiến nghị các ngành chức năng huyện cần có biện pháp xử lý các trường hợp lấn chiếm đất công trái phép tại khu vực Bưng Khô. Sau khi cử tri phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Hàm Kiệm, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Phòng Tư pháp huyện, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện tổ chức kiểm tra, củng cố hồ sơ xử lý các trường hợp lấn chiếm đất công theo quy định pháp luật. Cử tri xã Hàm Thạnh kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có đất sản xuất nằm trong dự án Kim Sơn. UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Hàm Thạnh kiểm tra, rà soát, lập danh sách đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện thực hiện đo đạc, lập bản đồ địa chính để làm căn cứ xét tính pháp lý về đất đai đang sử dụng của các hộ dân. Cử tri các xã, thị trấn phản ánh các ngành chức năng huyện giải quyết hồ sơ đất đai chậm trễ, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hàm Thuận Nam, các cơ quan liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai trễ hẹn đang còn tồn đọng tại huyện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo đúng quy định.

KHÁNH HUYỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh Sói và sự trở lại của Ngô Thanh Vân
Cuối tuần rồi, háo hức đi xem “Thanh Sói – Cúc dại trong đêm” do Ngô Thanh Vân sản xuất và làm đạo diễn. Thanh Sói là bộ phim hành động mà Ngô Thanh Vân tuyên bố đã tập trung "tất cả sự tinh túy" với vai trò đạo diễn. Nhưng liệu rằng, có được như "Hai Phượng" trước đó?
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng giải quyết các kiến nghị của cử tri