Theo dõi trên

Nhật Bản hỗ trợ an ninh trên biển cho 4 nước Đông Nam Á

14/02/2024, 08:48

Nhật Bản có kế hoạch cung cấp hỗ trợ dài hạn cho các cơ quan an ninh biển của Philippines, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Động thái này nhằm đối trọng với sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Hoa (Việt Nam gọi là Biển Đông).

20240212_17_1357673_l.jpg

Thời gian của kế hoạch hỗ trợ này là 10 năm nhằm tăng cường an ninh tại khu vực Biển Đông, thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Theo đó, hoạt động kiểm tra hiện địa bắt đầu từ tháng 1/204 tại Philippines và Indonesia; bắt đầu từ tháng 4 tại Việt Nam và Malaysia.

Hoạt động hỗ hỗ trợ chính thức bắt đầu từ tháng 3/2025 với việc cung cấp Radar, máy bay không người lái, tàu tuần tiễu và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực an ninh biển.

H LAN (TỔNG HỢP)


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hàn Quốc thề đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích
Quân đội Hàn Quốc cho biết sẵn sàng đáp trả "một cách mạnh mẽ" trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đang tiến hành một loạt vụ thử vũ khí mới.
Nổi bật
Đầu tư hạ tầng cảng cá, khu tránh trú bão: Góp phần hiện đại hóa ngành thủy sản
Những năm qua, sự hình thành hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão đã tác động tích cực và trực tiếp đến phát triển năng lực đánh bắt hải sản, nhất là tàu cá công suất lớn trong tỉnh, góp phần hiện đại hóa ngành thủy sản. Tuy nhiên, hạ tầng cảng cá, các cửa biển trong tỉnh đã xuống cấp, nhiều nơi luồng lạch bị bồi lắng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất nghề cá của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản hỗ trợ an ninh trên biển cho 4 nước Đông Nam Á