Theo dõi trên

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo tại xã Hàm Minh

06/05/2022, 15:16

BTO - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng chăm lo, giúp đỡ đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Trong những năm qua, cùng với nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thể hiện sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Mặt trận xã đã cùng với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ, hỗ trợ, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết, chăm lo đời sống cho người nghèo để giúp họ vươn lên, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo bền vững. Trong 2021 vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 46,4 triệu đồng, đạt 107,4% kế hoạch đề ra; thăm, tặng gần 750 suất quà, trị giá hơn 230 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật... nhân dịp lễ, tết; vận động 10,2 triệu đồng hỗ trợ 1 hộ nghèo bị bệnh hiểm nghèo và trợ giúp mai táng 1 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

1ca9c952-9a55-4015-aa39-9f6e433ce703.jpeg

Song song đó, Mặt trận xã đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền 217,2 triệu đồng; cùng các nhu yếu phẩm tặng người dân gặp khó khăn do dịch. Ngoài ra, Mặt trận đã cùng với UBND xã tiếp nhận và cấp phát 22.020 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 432 hộ gia đình khó khăn; vận động 21 chủ nhà trọ và chủ ki ốt giảm giá thuê phòng từ 1-3 tháng với số tiền giảm ước lượng gần 100 triệu đồng/tháng để giảm bớt gánh nặng cho người dân trong đại dịch.

Bằng các hoạt động thiết thực, Mặt trận xã Hàm Minh đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và huy động được sức mạnh trong cộng đồng chung tay góp sức chăm lo cho người nghèo, giúp kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
150 phần quà tặng người nghèo, bệnh tật già yếu neo đơn
Chiều ngày 24/4, đoàn từ thiện đạo hữu chùa Liên Phước (địa chỉ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã về thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi tổ chức trao tặng 150 phần quà dành cho người nghèo, tàn tật, già yếu neo đơn…tại hai xã Sơn Mỹ và Tân Phước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo tại xã Hàm Minh