Theo dõi trên

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

23/06/2022, 05:34 - Lượt đọc: 1,908

Từ nay đến hết năm 2022, Bình Thuận đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước, trong đó nổi bật nhất là lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 - 2022) diễn ra vào ngày 31/8/2022. Đây là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa đối với Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận.

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của tỉnh nhằm ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển tỉnh nhà, khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Bình Thuận văn minh, giàu đẹp. Xác định được ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của sự kiện, Tỉnh ủy đã chỉ đạo ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; thành lập Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh… Theo đó, với chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”, các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh ngoài việc tổ chức lễ kỷ niệm vào ngày 31/8/2022, sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện trọng tâm được triển khai.

duong-le-duan-anh-n.-lan.jpg
Một góc đường Lê Duẩn. Ảnh: N.Lân

Cụ thể, thời điểm này, các sở, ban, ngành liên quan đang đề xuất, giới thiệu các công trình, phần việc tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thuộc phạm vi ngành, địa phương quản lý. Cùng với đó, từng sở, ngành, cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố xác định ít nhất 1 công trình hoặc 1 việc làm mới có ý nghĩa thiết thực để phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Đối với việc tổ chức bình chọn và tuyên dương 30 công dân tiêu biểu, hiện nay Sở Nội vụ đang chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng tiêu chí cụ thể, làm cơ sở để các sở, ngành, địa phương đề xuất, giới thiệu 30 công dân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Riêng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị nội dung, chương trình và tổ chức Hội thảo “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”; trọng tâm là phát triển 3 trụ cột gắn với ứng dụng công nghệ cao, xây dựng chuỗi giá trị: Công nghiệp, du lịch, nông nghiệp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị chu đáo các điều kiện để lãnh đạo tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

phan-thiet-anh-n.-lan-2-1-.jpg
Một góc TP. Phan Thiết

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động lễ - hội như: Lễ phát động Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”; triển lãm ảnh thành tựu “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”; Ngày hội văn hóa các dân tộc Bình Thuận 2022; Lễ hội Nghinh Ông lần thứ 13 năm 2022…

Bảo đảm an ninh, trật tự

Để các hoạt động diễn ra an toàn, từ ngày 15/8 - 15/9/2022, Bình Thuận sẽ mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh ở các địa phương trong tỉnh. Trong đó, tập trung chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và phần tử xấu; đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội; đặc biệt chú ý công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng quân sự, biên phòng của tỉnh và các địa phương sẽ duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động đối phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, thanh niên tình nguyện tổ chức tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng và kiểm tra quản lý vũ khí, vật liệu nổ trong cơ quan, doanh nghiệp. Đối với từng ngành chức năng, địa phương sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong ngành, địa phương từ ngày 15/8 - 15/9/2022. Địa bàn cần tập trung bảo vệ là TP. Phan Thiết, trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, công trình quan trọng về kinh tế - xã hội, chính trị, văn hóa và các địa điểm có tổ chức các hoạt động lễ hội chào mừng ở các địa phương…

Có thể thấy rõ, tất cả các hoạt động trọng tâm trên đã và đang được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị chuẩn bị chu đáo với mục tiêu tổ chức trang trọng, thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm và đặc biệt các nội dung các hoạt động kỷ niệm phải tạo sức lan tỏa sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ đó, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025).

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
BTO-Chiều nay 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận để nghe báo cáo nội dung công việc theo Kế hoạch số 320 ngày 28/1/2022 và Công văn số 918 ngày 29/3/2022.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh