Theo dõi trên

Nhiều phương tiện giao thông thủy, bè nổi ở Đa Mi không đảm bảo an toàn

07/03/2024, 09:31

UBND xã Đa Mi cho biết, có tình trạng người dân sử dụng phương tiện giao thông đường thủy, bè nổi để đi lại, chở khách du lịch ở 2 hồ Hàm Thuận và Đa Mi, nhưng đều không đảm bảo an toàn..

Theo đó, qua rà soát trên địa bàn xã Đa Mi có đến 34 phương tiện giao thông đường thủy, bè nổi hoạt động ở 2 hồ (Hàm Thuận và Đa Mi). Đa số các phương tiện nêu trên là của người dân dùng để đi lại, chăm sóc vườn rẫy và đánh bắt cá trên hồ… nhưng không đảm bảo an toàn giao thông. Đáng lưu ý, tại hồ Hàm Thuận có một số hộ dân còn sử dụng phương tiện trên để vận chuyển khách du lịch tham quan lòng hồ, gây nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy.

45823653_1572899616189591_6584744026560266240_n.jpg

Tại hồ Đa Mi, qua kiểm tra có 2 tàu có gắn động cơ hút cát đang neo đậu. Ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát, nhiều lần mời các chủ phương tiện trên để tuyên truyền, gắn với cho cam kết chấm dứt hoạt động chở khách. Tuy nhiên, đến nay các chủ phương tiện vẫn chưa chấp hành nghiêm theo nội dung cam kết, vẫn còn trường hợp lén lút chở khách du lịch gây nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn, UBND xã Đa Mi đã đề nghị Công an huyện hỗ trợ lực lượng phối hợp tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông đường thủy.

Trước đó, cuối tháng 2/2024, Huyện ủy, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo UBND xã Đa Mi và ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các phương tiện giao thông đường thủy, bè nổi trên địa bàn.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đa Mi - mùa du khách tìm về
Nắng mai tràn ngập trên mặt hồ, trên những hòn đảo nhỏ xanh tươi, xua tan những áng sương mờ ảo lảng bảng trên lòng hồ Hàm Thuận, một chút se lạnh cho khách lữ hành cảm giác mùa đông đã đến…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều phương tiện giao thông thủy, bè nổi ở Đa Mi không đảm bảo an toàn