Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

28/12/2021, 05:57

“Gia đình là hạt nhân của xã hội”

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Trích trong bài viết “Phải thật sự bảo đảm quyền lợi của phụ nữ” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đăng trên Báo Nhân dân, ngày 28 tháng 12 năm 1962.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình, bởi theo Người nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Vậy nên, quan tâm đến gia đình nhỏ trước tiên là phải thực hiện nam - nữ bình quyền. Người căn dặn trong quan hệ gia đình, nam - nữ bình đẳng như nhau, quan hệ gia đình được củng cố và hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy việc hình thành và hoàn thiện quyền dân chủ trong quan hệ gia đình, trở thành môi trường tốt để giáo dục nhân cách con người, là cơ sở để xây dựng đời sống mới của xã hội mới.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
...“Chúng ta toàn dân, giáo cũng như lương, đoàn kết kháng chiến để Tổ quốc được độc lập, tôn giáo được tự do”.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa