Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

03/01/2022, 05:24

“Đại bác của bọn đế quốc không thể át tiếng nói yêu nước của nhân dân Việt Nam”.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong bài Con đường cứu nước và giải phóng dân tộc trong thời đại ngày nay, viết vào tháng 1/1959, trong bối cảnh đất nước Việt Nam bị đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai dùng bom đạn để đàn áp, giết hại nhân dân Việt Nam, Người chỉ rõ: Bọn vua quan và phong kiến đê tiện và hèn nhát đầu hàng và câu kết với bọn đế quốc để tiếp tục nô dịch nhân dân Việt Nam nhiều hơn, khiến nhân dân Việt Nam khổ cực không kể xiết. Nhưng đại bác của bọn đế quốc không thể át tiếng nói yêu nước của nhân dân Việt Nam. Trong suốt gần một thế kỷ thống trị của thực dân Pháp, phong trào cách mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam không ngừng phát triển, kẻ trước ngã, người sau đứng dậy”.

Lời của Người là sự khẳng định truyền thống yêu nước của dân tộc, là cơ sở để Đảng ta hoạch định đúng đắn đường lối, chủ trương cách mạng - nhân tố quyết định đến những thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Cá nhân chủ nghĩa đẻ ra hàng trăm tính xấu như siêng ăn, biếng làm, kèn cựa, nghĩ đến mình không nghĩ đến đồng bào, tham danh lợi, địa vị...”.
Nổi bật

Không lơ là, chủ quan trong mọi công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024
BTO-Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 Nguyễn Minh tại hội nghị triển khai một số nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh (gọi kỳ thi) diễn ra vào sáng 21/5. Tham dự có các thành viên, tổ thư ký của Ban Chỉ đạo kỳ thi và Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa