Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

02/03/2022, 05:27

“Thề xin cương quyết lãnh đạo nhân dân kháng chiến, thực hiện nền dân chủ cộng hòa Việt Nam, mang lại tự do hạnh phúc cho dân tộc. Trong công việc giữ gìn nền độc lập, chúng tôi quyết vượt mọi nỗi khó khăn dù phải hy sinh tính mệnh cũng không từ”.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Đây là lời tuyên thệ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa I, khai mạc ngày 2/3/1946.

Người khẳng định đây là sự kiện “lần đầu tiên trong lịch sử của nước Việt Nam”... “là kết quả của sự hy sinh, tranh đấu của tổ tiên ta, nó là kết quả của sự đoàn kết anh dũng phấn đấu của toàn thể đồng bào Việt Nam...”.

Để kêu gọi, tập hợp các tầng lớp nhân dân đoàn kết, tham gia vào sự nghiệp Cách mạng, Người đề nghị “mở rộng số đại biểu ra thêm 70 người nữa, 70 người ấy là mời các đồng chí ở hải ngoại về từ Việt Nam Quốc dân đảng và Việt Nam Cách mệnh đồng minh hội và như thế là Quốc hội của ta tỏ cho thế giới, cho toàn dân biết là chúng ta đoàn kết nhất trí, mà đoàn kết nhất trí thì việc gì cũng thành công”.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu” câu nói ấy rất đúng”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa