Theo dõi trên

Nhộn nhịp mua cá lưới đầu năm

23/01/2023, 15:15

Nhiều người tìm mua cá lưới tại các bến bãi và chợ, là một trong những hoạt động nổi bật trong mua bán hải sản tươi sống ngày đầu năm.

12345678

Mùng 2 Tết, nhưng nhiều ngư dân, nhất là người đánh bắt gần bờ đã rục rịch hoạt động trở lại. Phần lớn trong số họ quan niệm "lấy hên” đầu năm và tranh thủ nhu cầu người tiêu dùng cao sau Tết chán ngán với cao lương mĩ vị.

Chính vì vậy tại các chợ truyền thống, bến bãi luôn đông đúc, tấp nập ghe thuyền cập bến, nhất là thuyền thúng hay còn gọi thúng chai, trao đổi hải sản tươi sống. “Mùng 2 chủ yếu là thúng chai ra khơi, còn các ghe lớn mùng 3, mùng 4, người ta mới đi, khi đó mới có đủ bạn”, bà Năm - vợ của một ngư dân ở phường Đức Nghĩa chờ chồng đưa cá từ  thúng chai dưới bến sông Cà Ty  lên bán cho biết.

Ngoài bà Năm, có nhiều người thân của các ngư dân khác và người mua ở các bến bãi gồm ở phường Hưng Long. Mỗi thúng chứa đủ loại hải sản tươi rói gồm tôm, cá, cua, mực... được ngư dân đưa lên bờ từ thúng chai đều bán hết trong “nháy mắt”.

20230123_065855.jpg
Người tiêu dùng mua cá lưới tại chợ Lớn Phan Thiết

Tại các chợ, mặt hàng cá lưới cũng đông người mua hơn các loại hàng hải sản tươi sống khác. “Cá lưới tươi ngon hơn, giá cả cũng phải chăng, chỉ từ 60 – đến hơn 200 ngàn đồng tùy loại, nên nhiều người thích mua”, anh Ngọc, một người tiêu dùng cho biết.

Những ưa thích ấy tạo nên nét vui trên khuôn mặt ngư dân sau chuyến ra khơi dù lộc biển đầu năm không nhiều như ước vọng “lấy hên”. “Bà ra cảng chờ tôi về, lấy cá bán sỉ cho người ta để cả năm đi đánh bắt được nhiều, chứ bán lẻ đánh bắt được ít…”, bà Năm nhớ lại lời chồng dặn dò bà trước lúc ra biển nói.

NINH CHINH

Bài liên quan
Gặp gỡ, động viên và trao tiền hỗ trợ cho ngư dân tàu cá BTh 97540 Ts
Chiều 30/11, Đồn biên phòng Thanh Hải phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức gặp gỡ, động viên và chứng kiến trao tiền hỗ trợ giữa Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương và chủ tàu, ngư dân tàu cá BTh 97540 Ts bị tai nạn trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp mua cá lưới đầu năm