Theo dõi trên

Những hình ảnh chưa đẹp tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết

24/07/2023, 05:40

Rác, xà bần, phế thải, hàng rào B40… đang làm giảm mỹ quan ở Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, nhất là khu vực giáp ranh với khu dân cư.

Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết thuộc phường Phú Thủy, có tứ cận giáp bãi biển Đồi Dương và 2 trục đường lớn là Nguyễn Tất Thành; Tôn Đức Thắng, phần còn lại tiếp giáp khu dân cư có từ trước.

123456789

Khu đô thị được đầu tư khá bài bản với hệ thống giao thông, đèn chiếu sáng, công viên cây xanh… hiện đại. Nhiều nhà cao tầng hình thành tạo nên dáng vẻ đô thị thông minh, xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, hiện nay khu đô thị đang mất mỹ quan khi rác thải sinh hoạt vương vãi khắp đô thị, nhất là khu vực giáp khu dân cư.

Ngoài điểm tập kết rác thải nhếch nhác, thì bị một bộ phận người dân sống giáp ranh biến thành “sân nhà” với phơi quần áo, để vật dụng gia đình, lấn chiếm buôn bán, dẫn chó ra công viên tiểu tiện… “Một số người vô ý thức, công viên sạch đẹp như vậy mà dẫn cả chó ra tiểu tiện. Tôi nhắc nhở thì họ bảo: công viên nhà bà đâu mà lên tiếng…”, bà Nguyễn Thị Th sống gần Công viên Cầu Vồng của dự án bức xúc. Chưa kể công viên còn bị rào lại với hàng rào B40 xuống cấp “góp phần” cho khu đô thị mất mỹ quan.

Ông Sử, nhân viên Ban quản lý Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, thuộc Công ty CP Rạng Đông cho biết, do người dân vào khu vực công viên buôn bán hàng rong, xả thải nên chúng tôi rào lại để không bị ai vào chiếm dụng buôn bán. Người dân ở đây cứ mang rác, vật dụng ra khu đô thị đổ bỏ, chúng tôi quét dọn nhưng không xuể, cứ dọn rồi người dân lại mang rác đến bỏ khiến nhếch nhác mất mỹ quan, ông Sử nói thêm.

Theo đó, người dân cần ý thức giữ gìn vệ sinh chung không chỉ ở khu vực quanh mình sinh sống mà còn cả khu đô thị. Ban Quản lý dự án cần phối hợp với phường Phú Thủy cũng như các Ban điều hành khu phố làm tốt môi trường nơi đây. Tháo dỡ hàng rào B40 trả lại mỹ quan cho công viên cũng như đô thị.

LÊ NINH


(9) Bình luận
Bài liên quan
Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Điểm nhấn cho thành phố hiện đại
BT- Qua hơn 8 tháng thi công, Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết đang tiếp tục thi công những trục đường chính và những hạng mục hạ tầng khác của khu đô thị. Hiện nay, hàng ngày có khoảng trên dưới 10 khách hàng đã đến văn phòng của Tập đoàn Rạng Đông để đăng ký xác định vị trí đất cần mua trong khu đô thị và góp 30% vốn cho những vị trí đất đã có giá, cùng nhà đầu tư thực hiện dự án.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hình ảnh chưa đẹp tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết