Theo dõi trên

Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự địa bàn Phan Rí Thành

06/10/2022, 05:26

Là xã giáp ranh thị trấn Phan Rí Cửa - địa bàn "nóng" về ma túy của huyện Tuy Phong, Phan Rí Thành đang nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình có 3.865 hộ/14.800 nhân khẩu chủ yếu làm nghề nông và buôn bán nhỏ lẻ, giáp ranh thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) một điểm "nóng" về ma túy. Vì vậy, tình hình an ninh trật tự của Phan Rí Thành thuộc diện phức tạp trong 18 xã, thị trấn của huyện với tệ nạn ma túy, cờ bạc, trộm cắp... thường xuyên xảy ra. Nhất là những năm qua, huyện Tuy Phong triển khai nhiều biện pháp quyết liệt đấu tranh đẩy lùi tội phạm ma túy theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về chuyển hóa địa bàn trọng điểm ma túy ở thị trấn Phan Rí Cửa và các xã Hòa Minh, Chí Công lân cận. Do đó các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy ở các địa phương trên dạt qua Phan Rí Thành hoạt động.

img_0643.jpg
Công an Phan Rí Thành theo dõi tội phạm qua camera. 

“Cứ sơ hở là mất trộm bà con không an tâm làm ăn sinh sống, nhất là thôn Bình Thủy với tệ nạn ma túy, trộm cắp, cờ bạc...", ông Võ Ngọc Tánh – Trưởng thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành cho biết.

Đó cũng là thực tế, ở đâu có con nghiện ma túy ở đó thường xảy ra trộm cắp, cướp giật... vì các đối tượng muốn có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Tuy ở Phan Rí Thành ít xảy ra cướp giật, nhưng trộm cắp tài sản nhiều ảnh hưởng cuộc sống người dân, những người luôn trong tâm trạng lo giữ của cải, tài sản nếu không sẽ mất, ông Tánh từng kiến nghị nhiều trong các cuộc họp về tồn tại của địa phương.

Theo thiếu tá Phạm Xuân Vinh – Trưởng Công an xã Phan Rí Thành: “Tính đến cuối năm 2021, Phan Rí Thành có 19 người nghiện ma túy đã và đang đưa đi cai nghiện”. Đây chỉ là con số phát hiện, số nghi vấn còn nhiều trong dân cư, vì Phan Rí Thành nằm trong 3 xã, thị trấn của huyện Bắc Bình được xác định có tình hình buôn bán, sử dụng chất ma túy khá phức tạp.

Trước tình hình đó, Công an xã Phan Rí Thành nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ bao gồm camera an ninh để đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Cho đến nay, toàn xã đã lắp đặt khoảng 20 camera tại các điểm nóng phức tạp về tệ nạn trên các tuyến quốc lộ 1A và đường liên thôn. “Hàng ngày, hàng tuần chúng tôi rà soát camera, xác định nghi phạm phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Từ camera đã phát hiện nhiều vụ liên quan đến trộm cắp tài sản, đồng thời cung cấp hình ảnh nhận dạng đối tượng liên quan, phục vụ hỗ trợ phá án cho các địa phương khác”, Thiếu tá Vinh cho biết.

Ngoài ra, Phan Rí Thành xây dựng mô hình ánh sáng văn minh trên các tuyến đường để hạn chế TNGT, trộm cắp, tụ tập đua xe, đánh nhau, thuận tiện đi lại cho người dân; phối hợp với các xã giáp ranh tuần tra đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Tuy vậy, công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy được xác định là cuộc chiến lâu dài và phức tạp nên cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. “Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã nếu chỉ riêng công an làm thì chưa đủ, cần có sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể cũng như nhân dân sẽ đồng bộ, chặt chẽ hơn. Đối với người nghiện ma túy, cần có kế hoạch phân công người phối hợp với công an cảm hóa giáo dục đối tượng nghiện...”, Thiếu tá Vinh chia sẻ thêm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy tại Phan Rí Cửa
Mới đây, tại khu vực Cầu Nam thuộc khu phố Thanh Giang 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Bình Thuận)  phối hợp với Đồn Biên phòng Hòa Minh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CA Bình Thuận) và Công an thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong bắt quả tang đối tượng Đỗ Thanh Chung (SN 1983, trú xã Sông Bình, huyện Bắc Bình), khi Chung đang tàng trữ một số lượng lớn ma túy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự địa bàn Phan Rí Thành