Theo dõi trên

Nỗ lực, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới

07/02/2022, 13:36

Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong cuộc họp trực tuyến nghe các sở, ngành và địa phương báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Dương Văn An- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương

2.jpg

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 các cấp, các ngành trong tỉnh đã quán triệt tốt các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên công tác chỉ đạo và tổ chức chỉ đạo phục vụ Tết chủ động, có kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện.
Việc cung ̣ ứng và lưu thông hàng hóa phục vụ Tết được tổ chức thực hiện sớm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về số lượng, chủng loại phong phú, chất lượng; không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Các loại hình dịch vụ, hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là lưu thông trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý. Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng thực hiện kịp thời, chu đáo. Mặt trận, Đoàn thể các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã chung tay chăm lo cho các đối tượng còn khó khăn, góp phần cho nhân dân đón Xuân thêm đầm ấm.

Một số hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí được duy trì tổ chức an toàn trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động tuần tra giao thông, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tình hình an ninh chính trị cơ bản ổn định. Các sở ngành, địa phương đã thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh, qua đó, người dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vui tươi, an toàn và hạnh phúc.

4.jpg

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An nhận định mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên nhìn chung mọi hoạt động vui Xuân đón Tết của nhân dân được đảm bảo. Trong thời gian tới, phải tiếp tục tăng cường tiêm bao phủ vắc xin mũi 3 để đảm bảo chúng ta có thể mở cửa phục hồi kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân. Trong giai đoạn hiện nay tỉnh ta có nhiều điều kiện và thời cơ mới để phát triển. Các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục tháo gỡ điểm nghẽn từ yếu tố con người, tạo môi trường thuận lợi, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân phát triển kinh tế.

Chính phủ đã có một thông điệp là phải xây dựng Chính phủ kiến tạo, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân. Vì vậy, chúng ta cũng phải có thông điệp là xây dựng chính quyền các cấp của tỉnh Bình Thuận kiến tạo, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; phải nỗ lực, cố gắng hơn, phải xem người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ. Mỗi cán bộ, công chức, đặc biệt là người đứng đầu, Giám đốc các sở ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng phải nỗ lực quyết tâm và đôn đốc, chỉ đạo cán bộ cấp dưới tổ chức thực hiện công việc được tốt hơn, quyết tâm triển khai tổ chức các công việc theo chương trình kế hoạch đã được đề ra càng sớm càng tốt. Các sở ngành, địa phương phải triển khai công việc ngay từ những ngày đầu sau kỳ nghỉ tết, không có tâm lý ăn tết dài ngày mà phải triển khai các chương trình, kế hoạch, nhằm hoàn thành sớm các công việc để tạo ra giá trị gia tăng mới, bắt kịp xu thế phát triển chung của cả nước.

Các cấp các ngành và nhân dân cùng nổ lực, cố gắng, đoàn kết, thống nhất, đồng lòng để xây dựng Bình Thuận ngày càng giàu đẹp và nâng cao đời sống của nhân dân.

1.jpg

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đánh giá công tác chuẩn bị, phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã bám sát và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; bảo đảm cho nhân dân vui Xuân đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn.
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương nỗ lực, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2022, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai thực hiện hiệu quả 5 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XIV.
Trong đó, xem công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp, các ngành và là cơ hội để tỉnh phát triển nhanh và bền vững; Khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 20/1/2022 về nhiệm vụ chủ yếu năm 2022 của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố và Quyết định số 213/QĐ-UBND ngày 24/1/2022 ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; Giám đốc các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố hàng tháng bố trí lịch công tác, làm việc trực tiếp nhà đầu tư, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy đầu tư, sản xuất kinh doanh. Cán bộ, công chức, viên chức nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết bảo đảm chất lượng và tiến độ, nhất là những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân.
Không tổ chức liên hoan, chúc tết làm ảnh hưởng đến thời giờ và hiệu quả công việc; Đẩy mạnh tiến độ và chất lượng công tác lập Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quan tâm quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, kế hoạch sử dụng đất năm 2022, đảm bảo đủ điều kiện, chỉ tiêu triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, trong đó chú ý tháo gỡ khó khăn vướng mắc, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó, trọng tâm 4 lĩnh vực chính là giao thông, thủy lợi, hạ tầng khu, cụm công nghiệp và chỉnh trang đô thị; Xây dựng kế hoạch và đăng ký với Trung ương đăng cai tổ chức năm du lịch Việt Nam tại Bình Thuận vào năm 2023.

Nhân dịp năm mới - Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ban ngành và địa phương, cán bộ, công chức, viên chức nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trực tiếp giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp
BTO- Chiều 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã có buổi làm việc, trực tiếp giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của  các  doanh nghiệp. Trước đó, các kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Giao thông Vận tải; cùng lãnh đạo các địa phương liên quan trực tiếp giải đáp.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới