Theo dõi trên

Nỗi đau của người cha!

19/01/2022, 08:50

BT- “Gia đình tôi xác định, kể như không có đứa con này. Tôi giao nó cho pháp luật dạy dỗ để con biết thân và còn răn đe người khác”- ông Hồ Trung Anh lên án con trai của mình tham gia vào đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy.

noi-dau.jpg
Ông Trung Anh giao bến đò cho Dương, nhưng Dương lại vướng vào “cái chết trắng”.

Đắng lòng

Chúng tôi đến gặp ông Hồ Trung Anh, 60 tuổi ở thôn Đaguri, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc giữa trưa nắng chang chang. Ông Anh có dáng người nhỏ nhắn với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt thâm quầng như vì thiếu ngủ là chủ bến đò phục vụ du khách câu cá, vãn cảnh trên hồ Đa Mi. Những năm gần đây ông không thường xuyên ở bến đò mà giao cho Hồ Viết Dương, 23 tuổi, người con trai thứ 2 quản lý.

Những tưởng phần đời còn lại này sống êm đềm bên con cháu khi tạo dựng nghề nghiệp đủ đầy cho các con. Tuy nhiên, đời không như mơ, chưa bao giờ ông cảm thấy trái tim đau đớn như hôm nay. 2 người con, một làm công chức xã biết thương cha mẹ và Dương - người ông xem như đã không còn. Bởi với lượng lớn ma túy Dương vận chuyển thì cũng ít nhất phải chịu án 17 năm tù, liệu ông có còn sống để thấy Dương khi ra tù.

“Nó hiền lành, ở đây ai cũng biết, không đi đâu ngoài bến đò, cứ trưa và chiều tối về nhà ăn cơm rồi lại mang cơm xuống bến đò cho bầy chó ăn. Hôm nào thấy nó về nhà trễ là biết khách đông, còn không là nó về nhà sớm khiến tôi yên tâm. Nhưng khoảng 1 năm trở lại đây thấy nó có biểu hiện khác thường, hay đến quán cà phê K.Q, về nhà xin tiền hết người này đến người khác”, ông Anh buồn rầu nói.

Qua biểu hiện ấy, gia đình ông nghi Dương sa vào ma túy và có khuyên bảo, nhưng Dương phủ nhận. Vì muốn cứu con thoát khỏi “cái chết trắng” ông đã báo Công an xã Đa Mi về tình trạng của Dương. Đôi lần công an đã đến nhà làm việc với Dương, nhưng Dương vẫn một mực khẳng định, có làm gì sai đâu mà bắt. Và rồi cái gì đến cũng sẽ đến, tháng 12/2021 Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy lớn vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, đã bắt kẻ cầm đầu và nhiều đối tượng khác, thu giữ 4 bánh heroin và gần 7.000 viên ma túy dạng thuốc lắc. Trong đó có Hồ Viết Dương đang vận chuyển gần 1 bánh herorin đến xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Nỗi buồn ẩn giấu trong lòng bấy lâu nay giờ dâng lên thành nỗi đau: “Đắng lòng! giờ đi đâu làm gì nhìn bà con, hàng xóm cố tạo vẻ bình thường, nhưng trong lòng hổ thẹn vì không nuôi dạy con tốt”, ông Anh đau buồn nói.

Giao cho pháp luật xử lý

Nhiều đêm ông không thể chợp mắt cứ nghĩ đến Dương đang ở nhà tạm giam. Ông thường nói với vợ mình bà Đinh Thị Thắm, 59 tuổi rằng, nếu chúng ta không nuôi dạy con cái đàng hoàng và không tạo dựng cho cơ sở làm ăn thì mình ân hận, nhưng đã tạo dựng rồi mà nó như vậy. Giờ chỉ còn cách giao nó cho pháp luật xử lý, để cho nó biết thân, sau này ra tù mới sống có ích.

“Gia đình xác định, Dương đã đủ lớn để chịu trách nhiệm việc làm của mình. Pháp luật xử lý nghiêm để còn răn đe cho người khác, nếu không xã hội này loạn. Ma túy còn nguy hiểm hơn “dịch bệnh” vì bệnh dịch còn may ra có thuốc đặc trị. Xã hội ngày càng văn minh, chứ không thể đi đâu cũng gặp toàn những đối tượng ngáo đá, giết người”, ông Anh chia sẻ.

Ma lực của “cái chết trắng” thật kinh khủng, lấy đi nước mắt của nhiều bậc sinh thành. Nỗi đau có con vướng vào “cái chết trắng” của gia đình ông Hồ Trung Anh không phải là duy nhất mà còn gặm nhấm với nhiều gia đình khác. Họ cũng đang ngày đêm mong con tỉnh ngộ trở về với người thân sống một cuộc đời đáng sống, biết trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc đời, đừng phí phạm cuộc sống…

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt quả tang 6 đối tượng nam, nữ đang “phê” ma tuý đá
Cơ quan công an đang điều tra làm rõ những đối tượng sử dụng ma tuý trong một căn nhà ở phường Phú Trinh, Tp.Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi đau của người cha!