Theo dõi trên

Nông dân La Gi tất bật vụ rau tết

27/12/2023, 05:33

Tết Nguyên đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, bà con nông dân La Gi đang tích cực chăm sóc diện tích rau màu. Hứa hẹn vụ rau tết sẽ mang lại thu nhập cao cho bà con.

Những năm trước đây, diện tích rau màu trên địa bàn thị xã La Gi chủ yếu được trồng chủ yếu ở xã Tân Bình và phường Bình Tân. Tuy nhiên, nhận thấy việc trồng rau mang lại thu nhập khá ổn định nên những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ở các xã Tân Phước, Tân Tiến, Tân Hải và phường Tân An cũng đã tận dụng nguồn đất trống của gia đình để trồng rau. Từ đó, diện tích rau màu của thị xã La Gi ngày càng được nhân rộng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ rau xanh ngày càng tăng cao của người dân, đặc biệt là vào dịp tết.

Thông thường hàng năm, từ đầu tháng 10 âm lịch, nông dân La Gi bắt đầu xuống giống những loại rau dài ngày và cuối tháng 11 sẽ xuống giống những loại rau ngắn ngày (rau có thời gian sinh trưởng từ 30 - 45 ngày). Theo nhiều bà con nông dân chia sẻ, gieo trồng vào vụ đông xuân có nhiều điều kiện thuận lợi như thời tiết tốt, ít bị thiệt hại, rau màu dễ phát triển. Đa số các loại rau màu đều có thời gian sinh trưởng ngắn, nhanh thu hoạch, nhất là càng về cuối năm thì sức tiêu thụ càng tăng mạnh. Bên cạnh đó, năm nay giá rau màu giữ ổn định và tăng từ 20 - 30% so với thời điểm này của năm ngoái, nên người trồng rất phấn khởi. Do đó, nông dân La Gi đã chuẩn bị rất kỹ từ khâu làm đất cho đến khâu chăm sóc để năng suất rau màu đạt cao nhất.

Sở hữu mảnh đất rộng hơn 5 sào, năm nào cũng vậy, vào dịp giáp tết, gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trang ở thôn Bình An 3, xã Tân Bình cũng trồng đa dạng các loại như: củ cải, su hào, súp lơ… và các loại rau ăn lá như: xà lách, tần ô, cải thìa, cải xanh, cải ngọt, cải ngồng, cải thảo, rau muống, mồng tơi… để phục vụ nhu cầu thị trường tết. Với kinh nghiệm gần 30 năm trong nghề trồng rau, cùng với sự chăm chỉ, cần mẫn trong các khâu chăm sóc, tưới bón… nên vườn rau của gia đình chị Trang lúc nào cũng tươi tốt, xanh mướt.

Vườn rau của gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trang ở thôn Bình An 3, xã Tân Bình, thị xã La Gi

Chị Trang đang tích cực chăm sóc rau để phục vụ nhu cầu thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Chị Trang chia sẻ: Đối với ngày thường thì gia đình chủ yếu trồng một số loại rau như: cải thảo, rau muống, xà lách… để bỏ mối cho các chợ truyền thống ở thị xã, nhưng do nhu cầu tiêu thụ rau xanh dịp tết tăng mạnh, thời điểm này gia đình tôi tăng cường trồng đa dạng thêm nhiều loại rau để tăng thêm thu nhập cho gia đình, nuôi con cái ăn học và có được một cái tết ấm no, sung túc hơn.

Còn gia đình ông Hồ Văn Quốc Việt ở thôn Thanh Linh, xã Tân Phước thì tích cực trồng các loại rau ăn quả như: bầu, bí đỏ, bí đao, mướp, khổ qua, dưa leo, dưa hồng… để phục vụ tết.

Vườn rau ăn quả của gia đình ông Hồ Văn Quốc Việt ở thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Ông Việt phấn khởi vì vườn rau ăn quả của gia đình cho năng suất cao, hứa hẹn sẽ bội thu vào dịp tết Giáp Thìn 2024.

Theo như ông Việt chia sẻ thì kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại rau này tuy khá đơn giản nhưng người trồng cần phải lưu ý quy trình tưới bón cho cây vì bầu, bí… là giống cây rất ưa nước nên người trồng phải thường xuyên tưới nước, cấp ẩm để cây sinh trưởng, phát triển tốt. Đến với những vườn rau vụ tết thời điểm này ở thị xã La Gi, người dân dường như tập trung cao điểm để hy vọng một mùa rau tết bội thu để có thêm thu nhập cho gia đình vui xuân.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thoát nghèo nhờ trồng dâu nuôi tằm
Tại thôn 10, xã Đức Tín, huyện Đức Linh có gia đình của vợ chồng trẻ Phạm Chí Công – Bùi Thị Lệ, mới kết hôn cách đây 9 năm nhưng đã có gần 7 năm cuộc sống kinh tế khó khăn, có lúc trở thành hộ nghèo.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân La Gi tất bật vụ rau tết