Theo dõi trên

Phải thương thân mình

21/10/2022, 06:01 - Lượt đọc: 870

Vào một ngày bình yên, không còn tiếng cãi vã, năn nỉ, khóc lóc như mọi ngày, chị quyết định chấm dứt, bước ra khỏi cuộc hôn nhân này một cách im lặng, làm tất cả người thân, bạn bè ngỡ ngàng.

Bởi trong mắt mọi người cuộc hôn nhân của chị khá nhiều nước mắt do sự chấp nhận mù quáng, thiển cận mà chị nghĩ rằng cố giữ gia đình cho con có đủ ba đủ mẹ và sau này gả chồng, cưới vợ cho con cái sui gia và họ hàng không khinh thường.

yeu-thuong-ban-than-la-cach-tot-nhat-de-hanh-phuc01.jpg

Sau 1 năm ly hôn, chị M.P (Phan Thiết) mới kể lại cuộc hôn nhân 17 năm của mình, trong đó hết 10 năm chị sống chung chồng với người đàn bà khác với giọng bình thản. Chị nói, những năm đầu hôn nhân của anh chị bình thường và hạnh phúc như mọi gia đình khác, cuộc sống rất vui và bình yên. Để có tiền trang trải cuộc sống và cho các con ăn học, vợ chồng luôn động viên cố gắng buôn bán làm ăn, rồi may mắn gặp thuận lợi ngay từ những ngày đầu, công việc kinh doanh ngày một khấm khá và tốt lên. Nhưng khi gánh nặng kinh tế không còn phải lo lắng nữa, anh bắt đầu sinh tật xấu, ăn nhậu, chơi bời và qua đêm ngày càng nhiều hơn.

Rồi chuyện gì đến cũng đã đến, anh đã phản bội chị khi có người phụ nữ khác. Dù đau đớn, xót xa chị vẫn tìm mọi cách để khuyên anh từ bỏ mối quan hệ bất chính kia mà trở về với vợ con. Thậm chí ba mẹ, người thân của anh khuyên giải nhưng anh không nghe mà còn đổ lỗi cho chị không quan tâm, chăm sóc anh chu toàn, mới dẫn đến anh hư đốn, làm mâu thuẫn gia đình ngày càng trầm trọng. Những cuộc cãi vã, đánh đập anh dành cho chị cũng thường xuyên hơn. Vậy mà chị vẫn không dám nghĩ đến chuyện ly hôn, luôn ra sức níu kéo cố giữ gia đình. Chị chấp nhận cho anh qua lại với người phụ nữ kia không một lời oán than, chị nín nhịn, nuốt những uất nghẹn vào trong và luôn vun vén gia đình để một ngày nào đó anh tỉnh ngộ mà quay về với mẹ con chị.

Thế nhưng, mong ước cũng như hy vọng nơi chị dành cho anh ngày càng mù mịt. Những cuộc cãi vã của anh chị ngày càng gay gắt hơn, khiến cuộc sống gia đình rơi vào cảnh luôn ngột ngạt, bức bối và đồng nghĩa không còn sức lực để tập trung kinh doanh buôn bán nữa. Một hôm, khi nghe con gái lớn thỏ thẻ nói với chị: “Sao mẹ cứ phải chịu đựng một người chồng phụ bạc như vậy? Hàng ngày chứng kiến việc ba đối xử không ra gì với mẹ, nhìn mẹ vất vả, khổ sở con rất ghét ba. Nhiều ngày tan học, con sợ trở về nhà và chỉ mong ba đi đâu thật xa để mấy mẹ con mình sống yên ổn”. Khi nghe câu nói đó của con, chị cảm thấy như trút được gánh nặng và quyết tâm ly hôn, chị không muốn sống cuộc sống tối tăm, ngột ngạt đó cùng với anh nữa, phải thương thân mình. Khoảng gần 5 tháng sau khi ly thân với anh, chị đã nộp đơn tới tòa xin ly hôn và tòa đã chấp nhận đơn của chị khi thấy anh chị có quá nhiều mâu thuẫn, tình cảm vợ chồng không còn hàn gắn được.

MINH ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thắng Hải (Hàm Tân): 
Xuyên đêm di dời người dân đến nơi tránh trú an toàn
BTO- Chiều và tối ngày 19/10 tại địa bàn xã Thắng Hải đã có mưa rất to, có nơi lượng mưa trên 100mm, do mưa lớn kéo dài nên nhiều tuyến đường đã bị ngập sâu, nhiều vùng thấp trũng đã bị chia cắt cục bộ.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải thương thân mình