Theo dõi trên

Phấn đấu vận động 6 tỷ đồng trong Tháng Nhân đạo

06/05/2022, 15:27

BTO- Hướng đến kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), sáng 6/5 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”.

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong tỉnh đã trao tặng 1.250 bộ áo phao đa năng cho ngư dân nghèo trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; 3.500 suất quà hỗ trợ cho người nghèo, khó khăn trị giá hơn 3,3 tỷ đồng; 4 căn nhà Chữ thập đỏ và sửa chữa 1 trường học trị giá 300 triệu đồng; 150 suất học bổng và 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trị giá 400 triệu đồng; hỗ trợ các Bếp ăn từ thiện trong tỉnh 380 triệu đồng; hỗ trợ các suất quà “địa chỉ nhân đạo” trị giá 400 triệu đồng; hơn 400 thùng sữa trị giá 143 triệu đồng.

thang-nhan-dao-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động Tháng Nhân đạo, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khẳng định trong những năm qua Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cấp, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo. Tạo phong trào tương thân tương ái rộng lớn trong cộng đồng, trở thành điểm nhấn với những kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên. Nhân dịp lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ triển khai 2 chương trình trọng điểm xuyên suốt trong 5 năm tới do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

thang-nhan-dao-5.jpg
Các mạnh thường quân trao quà cho Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố.
thang-nhan-dao-4.jpg
Các cá nhân, đơn vị tham gia ủng hộ Tháng Nhân đạo 2022.

Với quyết tâm trong Tháng Nhân đạo các cấp Hội phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động ít nhất 6 tỷ đồng để trợ giúp cho 20.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; phấn đấu toàn tỉnh có 1 công trình nhân đạo nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; có ít nhất 150 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO và mỗi huyện, thị, thành Hội đăng ký đỡ đầu từ 2 đến 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh các phần quà được trao tặng trong lễ phát động Tháng Nhân đạo, các cấp Hội dự kiến tổ chức 8 đợt khám bệnh tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 1.500 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; giúp mổ mắt, phẫu thuật tim cho 28 bệnh nhân nghèo… trị giá 940 triệu đồng; vận động hiến máu tình nguyện được 580 đơn vị máu… Ngay sau lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh dự kiến tổ chức 4 phiên chợ nhân đạo trong toàn hệ thống hội với 700 lượt người được hưởng lợi trị giá 350 triệu đồng; tổ chức 5 lớp tập huấn sơ cấp cứu và 3 lớp nghiệp vụ công tác hội cho 240 tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Được biết, Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận: Tiếp lửa hành trình yêu thương
BTO- Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mọi dự tính cho buổi lễ kỷ niệm phải dừng lại, chỉ gói gọn trong nội bộ, tuy nhiên năm 2021 là một năm hội đã nỗ lực, chung sức cùng cộng đồng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu vận động 6 tỷ đồng trong Tháng Nhân đạo