Theo dõi trên

Phấn đấu vận động 6 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

17/03/2022, 08:44

BTO-Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh vừa có thông báo đến Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp triển khai tổ chức vận động đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022.

Theo đó, năm 2022, toàn tỉnh sẽ phấn đấu vận động đóng góp 6 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Trong đó cấp tỉnh phấn đấu vận động 1,5 tỷ đồng; cấp huyện, thị xã, thành phố (gồm xã, phường, thị trấn) 4,5 tỷ. Đối tượng vận động thực hiện theo quy định tại Điều 176 Nghị định số 131 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, bao gồm cá nhân, các cơ quan, đơn vị và tổ chức (trừ đối tượng quy định tại Điều 178 Nghị định số 131 của Chính phủ).

Phạm vi vận động cấp tỉnh gồm các cơ quan của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội do cấp tỉnh trực tiếp quản lý. Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ quan quân sự và công an cấp tỉnh. Các doanh nghiệp do cấp tỉnh trực tiếp quản lý.

nha-2.jpeg
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Về mức vận động, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa sẽ vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động ở các cơ quan, đơn vị đóng góp 1 ngày lương (theo mức lương hiện hưởng). Các tổ chức, doanh nghiệp thì tùy vào tình hình kinh phí của đơn vị. Người dân đóng góp theo tinh thần tự nguyện. Thời gian thực hiện ủng hộ trong năm 2022, trong đó tập trung cao điểm 1 tháng (từ 28/6 đến 27/7). Tổ chức và cá nhân có thể ủng hộ một lần hoặc nhiều lần trong một năm.

Được biết, năm 2021, toàn tỉnh đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được hơn 9 tỷ đồng/6 tỷ đồng, đạt 157,3% so với kế hoạch và đạt 108,8% so với cùng kỳ năm 2020. Từ kết quả trên, Ban Quản lý  Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp đã phối hợp với địa phương hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhiều công trình ghi công liệt sĩ; chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đồng thời phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Box: Mọi đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh gửi qua tài khoản:

Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Bình Thuận. Số tài khoản: 3761.0.9068340

Mã ĐVQHNS: 9068340, Mã CTMT: 91011

Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vận động 3,9 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
BTO- Thông tin từ Ban quản lý Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa (ĐƠĐN) tỉnh, tính đến 11/6, tổng số tiền vận động được trong toàn tỉnh là 3,9 tỷ đồng/6 tỷ đồng, đạt 66,3% so kế hoạch và đạt 93,2% so cùng kỳ năm 2020.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu vận động 6 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa