Theo dõi trên

Phan Sơn: Xuất hiện bò bị viêm da nổi cục

31/07/2021, 10:27

BTO- Theo UBND xã Phan Sơn (Bắc Bình) cho biết, những ngày qua trên địa bàn xã đã xuất hiện bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục (VDNC). 

Cụ thể, tại thôn Bon Thớp có 1 hộ, thôn K’Lip có 2 hộ, thôn Tamon có 3 hộ với tổng số bò phát bệnh là 6 con. Ông K’Bảy – Chủ tịch UBND xã Phan Sơn cho biết: “Bò bị bệnh chủ yếu là bò các hộ chăn thả rông, số bò bị bệnh chưa nhiều. Ngay sau nhận được tin báo của các hộ dân, địa phương đã xuống hộ dân hướng dẫn bà con nhốt riêng bò bệnh, tách bò bệnh ra khỏi đàn. Đồng thời, hướng dẫn các phun thuốc sát trùng khắp các chuồng nuôi, rắc vôi bột, Cloramin B dạng bột quanh chuồng. Toàn xã Phan Sơn có 2.500 con bò, 600 con trâu, hiện tại, UBND xã Phan Sơn đã thành lập tổ tiêm phòng xuống các hộ dân tiêm phòng cho bà con, đến nay tổ thú y của xã đã tiêm phòng vắc xin VDNC cho 250 con bò.

 

Bò hộ ông K’Tám thôn Bon Thớp

Trước đó, UBND huyện Bắc Bình đã công bố dịch VDNC ở thị trấn Lương Sơn khi địa phương này có bò bị bệnh VDNC đầu tiên trên địa bàn, đến nay thị trấn Lương Sơn có 265 bò bị VDNC, chưa có bò bệnh bị chết tiêu hủy.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Sơn: Xuất hiện bò bị viêm da nổi cục