Theo dõi trên

Phan Thiết: 336 dân quân cơ động tham gia huấn luyện và hội thao

20/04/2022, 15:23 - Lượt đọc: 1,434

Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết vừa tổ chức huấn luyện cho 336 dân quân cơ động (DQCĐ) của các phường, xã. Trong thời gian 12 ngày, các chiến sĩ DQCĐ được huấn luyện các nội dung về điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật sử dụng lựu đạn, thuốc nổ, bắn súng, sử dụng công cụ hỗ trợ… và được giáo dục một số chuyên đề chính trị theo quy định.

Trong đợt huấn luyện này, Ban CHQS thành phố bố trí 2 ngày để tổ chức hội thao trung đội DQCĐ gồm: duyệt đội ngũ, đồng diễn võ tay không (bài 35 liên quyền), bảo vệ và đánh chiếm lại mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn và ba môn quân sự phối hợp (nam, nữ dân quân). Kết quả hội thao, giải Nhất toàn đoàn Trung đội DQCĐ xã Thiện Nghiệp, giải Nhì- Trung đội DQCĐ phường Hưng Long, giải Ba – Trung đội DQCĐ phường Đức Nghĩa.

dong-dien-vi-tay-khong.jpg

Đây là đợt thứ 3 trong công tác huấn luyện dân quân của Ban CHQS thành phố trong năm 2022. Trước đó, Ban CHQS thành phố đã chỉ đạo và tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tại chỗ và dân quân binh chủng. Quá trình huấn luyện bảo đảm an toàn mọi mặt, kết quả các nội dung kiểm tra đạt khá.

MAI THANH VĂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ (28/3/1935 - 28/3/2022): Xây dựng, nâng cao chất lượng Dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “ Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là một bức tường sắt của Tổ quốc”. Trải qua 87 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) đã lập được nhiều thành tích, đóng góp công lao to lớn vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Xác định được tầm quan trọng của lực lượng trên, những năm qua cùng với cả nước Bình Thuận đã quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: 336 dân quân cơ động tham gia huấn luyện và hội thao