Theo dõi trên

Phan Thiết: Phấn đấu cải thiện sức khỏe, giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ em

22/02/2023, 08:54

Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Nguyễn Nam Long vừa ký ban hành kế hoạch triển khai hoạt động Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) năm 2023.

Theo đó, TP. Phan Thiết phấn đấu cải thiện sức khỏe, giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ em, phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững về sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên địa bàn thành phố. Trong đó, phấn đấu năm 2023 có 83% tỷ lệ phụ nữ đẻ được khám thai ít nhất 4 lần trong 3 thời kỳ; 99% tỷ lệ đẻ do nhân viên y tế đã qua đào tạo đỡ; 75% tỷ lệ bà mẹ và trẻ sơ sinh được chăm sóc tại nhà trong 6 tuần đầu…

Để đạt mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao trách nhiệm Trung tâm Y tế thành phố phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng các chương trình can thiệp, các mô hình trong truyền thông, cung cấp thông tin, tư vấn, dịch vụ CSSKSS, sức khỏe tình dục thân thiện với vị thành niên - thanh niên (VTN-TN) tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh lồng ghép giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục toàn diện trong nhà trường; chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế địa phương tăng cường giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục VTN-TN. Cùng với đó, xây dựng góc tư vấn về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục với nội dung phù hợp với từng bậc học trong nhà trường; lồng ghép các nội dung CSSKSS, sức khỏe tình dục trong các hoạt động sinh hoạt tập thể, tiết học ngoại khóa các cuộc thi trong nhà trường.

Đề nghị Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện chi trả các dịch vụ y tế liên quan đến CSSKSS, sức khỏe tình dục theo quy định. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế hướng tới bảo hiểm y tế toàn dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP.Phan Thiết: Ký cam kết trách nhiệm thực hiện cải cách hành chính 2023
BTO-Sáng nay 20/2, UBND TP. Phan Thiết tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2022 và triển khai kí cam kết trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phường, xã trong thực hiện công tác CCHC năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết dự và chỉ đạo hội nghị.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Phấn đấu cải thiện sức khỏe, giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ em