Theo dõi trên

Phan Thiết: Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

28/04/2022, 05:56 - Lượt đọc: 2,190

Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị (TTĐT), TP. Phan Thiết đã triển khai nhiều biện pháp, tổ chức các đợt ra quân ngăn chặn, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường và đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên đến thời điểm này, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

Những năm trước, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi đậu xe, tập kết các loại hàng hóa, buôn bán hải sản, thức ăn nhanh… diễn ra ở khắp các tuyến đường lớn nhỏ trên địa bàn, nhất là khu vực trung tâm thành phố khiến người dân bức xúc vì mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Với quyết tâm lập lại TTĐT trên địa bàn, các phường, xã trên địa bàn thành phố đã phối hợp với các ngành, đoàn thể thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, mở các đợt ra quân, qua đó mỗi năm xử lý cả ngàn trường hợp vi phạm. Riêng năm 2021, Công an TP. Phan Thiết đã xử phạt hành chính 1.220 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền 445 triệu đồng. Trên lĩnh vực quản lý xây dựng, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành 46 quyết định xử lý vi phạm hành chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Nhờ đó, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, hành vi lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn thành phố có chuyển biến tích cực.

z3369829986021_9367a81b3ab39393ed15bab4a1ee6213.jpg
Công an xã Tiến Thành kiểm tra, nhắc nhở một số trường hợp vi phạm TTĐT.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay tình trạng vi phạm TTĐT có giảm so với trước, nhưng vẫn còn phổ biến. Khi có lực lượng chức năng kiểm tra thì “đường thông, hè thoáng”, ngược lại khi không có công an thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tiếp tục tái diễn. Đơn cử, dọc hai bên đường Thủ Khoa Huân có rất nhiều cửa hàng kinh doanh chiếm dụng vỉa hè cho khách để xe máy nên không còn vỉa hè dành cho người đi bộ; còn lòng đường thì ô tô đậu rất nhiều, nhất là vào thời điểm chiều tối. Qua triển khai công tác giữ gìn trật tự đô thị các tuyến đường trên địa bàn quản lý (trong đó có tuyến đường Thủ Khoa Huân), 4 tháng đầu năm nay UBND phường Phú Thủy đã kiểm tra, xử phạt 24 trường hợp vi phạm, UBND phường Bình Hưng đã kiểm tra, xử phạt 30 trường hợp vi phạm.

Mới đây (25/4), xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) cũng ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, TTĐT trên địa bàn xã. Ngày đầu ra quân, các lực lượng chức năng của xã đã tập trung tuyên truyền pháp luật, đồng thời chấn chỉnh, xử lý nhiều trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường ở khu vực chợ tự phát thôn Tiến An và thôn Tiến Bình, chợ xã Tiến Thành (thôn Tiến Hòa) trên tuyến đường Âu Cơ, Lạc Long Quân. UBND TP. Phan Thiết cho biết, công tác quản lý TTĐT luôn được thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện. Từ đầu năm đến nay, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành 3 văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể, bố trí lực lượng thường xuyên, liên tục để xử lý các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè các tuyến đường chính và xung quanh các khu vực chợ trên địa bàn thành phố.

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý TTĐT, ngày 13/4/2022, UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các phòng ban chuyên môn, UBND các phường trung tâm thành phố để quán triệt với phương châm kết quả thực hiện công tác TTĐT là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại cuối năm đối với các địa phương. Đồng thời, đề ra các giải pháp cụ thể cần triển khai, chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các phường thường xuyên kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm để công tác lập lại TTĐT các tuyến đường trên địa bàn thành phố đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (CVĐ) đã trở thành phong trào rộng lớn, khơi dậy và phát huy nội lực của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị