Theo dõi trên

Phan Thiết: Tập huấn xử lý phần mềm Phản ánh hiện trường trên hệ thống IOC

09/10/2022, 10:03 - Lượt đọc: 1,380

TP. Phan Thiết vừa phối hợp Viettel Bình Thuận tổ chức buổi tập huấn xử lý phần mềm Phản ánh hiện trường trên hệ thống Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Phan Thiết.

Tại buổi tập huấn, hơn 20 lãnh đạo và chuyên viên phụ trách được truyền đạt các nội dung liên quan đến phần mềm Phản ánh hiện trường trên hệ thống IOC gồm: Luồng vận hành, thao tác trên phần mềm, cách sử dụng phần mềm phản ánh hiện trường để phục vụ người dân, ghi nhận và xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị một cách thành thạo và các bước hỗ trợ người dân thời gian tới. Phần mềm là kênh tương tác giữa người dân và chính quyền, thể hiện được vai trò của người dân trong việc chung tay xây dựng thành phố ngày càng đẹp hơn. Đối tượng tham gia bao gồm toàn bộ người dân của thành phố, các công chức viên chức trong hệ thống chính trị phục vụ người dân.

11.jpeg

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Phan Thiết là địa phương trọng điểm, hình mẫu thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Một trong số nhiệm vụ trọng tâm nhất của chuyển đổi số chính là xây dựng đô thị thông minh, IOC nhằm phục vụ người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ công và công tác điều hành, hỗ trợ người dân của chính quyền.

33.jpeg

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, chính quyền điện tử gắn với giải quyết thủ tục hành chính, Phan Thiết đã thực hiện nhiều mô hình như: “Công dân không viết”; “chuyển giao để Bưu điện thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân”; “Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tuyến mức độ 3, 4”... Mỗi mô hình đều mang lại kết quả tích cực, mục đích vẫn là hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Xây dựng đô thị thông minh là một việc làm phức tạp, cần nhiều thời gian và nhất là phải có sự đồng thuận, tham gia của chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Buổi tập huấn là một nội dung đặc biệt quan trọng, quyết định thành công của việc xây dựng IOC TP. Phan Thiết. Sau khi tập huấn, Phan Thiết sẽ vận hành thử nghiệm IOC khoảng 1 tháng, dự kiến khai trương chính thức vào giữa tháng 11/2022.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Xây dựng đô thị thông minh để phục vụ người dân tốt hơn
Xây dựng thành phố thông minh đang là mục tiêu được nhiều đô thị hướng đến để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với TP. Phan Thiết, việc xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) được triển khai thí điểm từ tháng 7/2022 bước đầu đặt ra không ít khó khăn trong hành trình hướng đến xây dựng thành phố thông minh và đô thị hiện đại, xanh, sạch, phát triển bền vững.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tập huấn xử lý phần mềm Phản ánh hiện trường trên hệ thống IOC