Theo dõi trên

Phan Thiết: Thành lập tổ kiểm tra cải cách hành chính

22/03/2022, 09:49

BTO - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa quyết định thành lập Tổ Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022.

Theo quyết định, Tổ do ông Đỗ Hùng Phương - Trưởng Phòng Nội vụ thành phố, làm tổ trưởng. Tham gia Tổ kiểm tra còn có đại diện, cán bộ Văn phòng HĐND và UBND thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố. Tổ có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và UBND phường, xã theo quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, UBND các phường, xã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành các dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng dịch vụ công và hệ thống phần mềm một cửa của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trên cơ sở tái cấu trúc các quy trình thủ tục, tạo thuận lợi cho người dùng và rà soát tổng thể quy định pháp lý liên quan để chuyển đổi hình thức thực hiện từ trực tiếp sang trực tuyến.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy mạnh cải cách hành chính: Công nghệ là công cụ - con người là quyết định
Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, con người được giải phóng sức lao động khỏi các công việc sự vụ. Cùng với đó, nền hành chính nhà nước, với việc ứng dụng khoa học công nghệ đã giúp cho công việc được thuận tiện và dễ tiếp cận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Thành lập tổ kiểm tra cải cách hành chính