Theo dõi trên

Phan Thiết: Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả trong giải quyết thủ tục hành chính

26/04/2022, 10:29

BTO - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Trong đó, yêu cầu tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương xác định việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC là nhiệm vụ mới; thay thế dần phương thức tiếp nhận, giải quyết TTHC truyền thống thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Từ đó, góp phần cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, chỉ đạo công chức, viên chức ngoài thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61 của Chính phủ, đồng thời thực hiện thêm nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được quy định tại Nghị định số 107 của Chính phủ và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; đảm bảo thời gian thực hiện số hóa đối với cấp thành phố bắt đầu từ ngày 1/12/2022; cấp phường, xã bắt đầu từ ngày 1/6/2023. Rà soát, sắp xếp lại nhân sự, bổ sung trang thiết bị kỹ thuật và các điều kiện cần thiết khác để triển khai nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt chất lượng, hiệu quả.

Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng HĐND và UBND thành phố phối hợp với Phòng Nội vụ, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã rà soát, sắp xếp, đổi mới quy trình, cách thức tổ chức công việc, nhân sự của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố, phường, xã. Qua đó, tham mưu UBND thành phố có ý kiến đề xuất khi có yêu cầu phối hợp của Văn phòng UBND tỉnh để phù hợp với việc triển khai đưa quy trình số hóa gắn với quá trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC…

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: 
Thành lập tổ kiểm tra cải cách hành chính
BTO - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa quyết định thành lập Tổ Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả trong giải quyết thủ tục hành chính