Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai nhiều biện pháp lập lại trật tự giao thông, đô thị

27/07/2023, 05:27

Trước những nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và tình trạng bán lấn chiếm lòng đường diễn ra khá phổ biến, TP. Phan Thiết đã đề ra nhiều biện pháp để triển khai nhằm bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn mỹ quan đô thị…

Ban An toàn giao thông thành phố cho biết, từ đầu năm đến nay, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Công tác đảm bảo TTATGT và TTĐT được các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tại địa phương trong quá trình triển khai. Tuy nhiên, tình hình TTATGT, TTĐT có nhiều chuyển biến phức tạp hơn, lưu lượng người và phương tiện của du khách đến Phan Thiết vào dịp cuối tuần và các ngày lễ khá đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

z3369829986021_9367a81b3ab39393ed15bab4a1ee6213.jpg
Công an kiểm tra, nhắc nhở một số trường hợp vi phạm TTĐT (ảnh tư liệu). 

Bên cạnh, việc dừng đỗ phương tiện không đúng quy định và lưu lượng phương tiện giao thông gia tăng dễ gây ùn tắc giao thông cục bộ tại các tuyến đường thuộc địa bàn phường Hàm Tiến, Mũi Né và trung tâm thành phố. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố vẫn còn xảy ra tình trạng bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị, nhất là tại khu vực các chợ, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2023, các lực lượng chức năng của thành phố đã tăng cường tuần tra, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 3.922 trường hợp vi phạm TTATGT, TTĐT. Đến nay, đã ra quyết định xử phạt 3.667 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước trên 7,2 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 707 trường hợp, tạm giữ 1.246 phương tiện. Vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố chủ yếu là lỗi chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, vi phạm nồng độ cồn. Qua thống kê, Phan Thiết đã xảy ra 21 vụ TNGT làm 8 người chết, 20 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 250 triệu đồng (so với cùng kỳ tăng 1 vụ, giảm 4 người chết nhưng số người bị thương tăng 9).

Trước tình hình đó, nhằm kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn mỹ quan đô thị, UBND thành phố cho biết, thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT, TTĐT đến nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trên lĩnh vực này.

Thành phố cũng yêu cầu các phường, xã triển khai đợt ra quân giải quyết trật tự đô thị, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về TTATGT, TTĐT. Trong đó, tập trung xử lý tình trạng buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, hè phố trên các tuyến đường chính, trọng điểm như: đường Phạm Văn Đồng, Tuyên Quang (phường Bình Hưng); đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Tuyên Quang, Lê Hồng Phong (phường Phú Thủy); khu vực chợ Đồn, đường Nguyễn Hội và Lê Hồng Phong (phường Phú Trinh); đường Huỳnh Thúc Kháng, Xuân Thủy, khu vực Đồi cát (phường Mũi Né)…

TẤN THÀNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Dư địa phát triển đô thị du lịch phía Nam tỉnh
Dải đất dọc bờ biển nối từ Thuận Quý qua Tân Thành được quy hoạch hoàn toàn để phát triển du lịch, đồng thời liền kề đó là diện tích dành cho đất ở hỗn hợp. Tính chung, tổng tỷ lệ đất sử dụng cho du lịch và thổ cư lên đến 70% quỹ đất toàn xã…
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai nhiều biện pháp lập lại trật tự giao thông, đô thị