Theo dõi trên

Phần trả lời chất vấn đi thẳng vào trọng tâm

12/07/2023, 20:39

BTO-Đây là ý kiến đánh giá của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 12/7, liên quan đến 2 nội dung triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh và thực hiện dự án đường liên huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong; kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân.

Theo chủ tọa kỳ họp, phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tỉnh diễn ra nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng. Các đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi thẳng thắn, tích cực tranh luận làm rõ vấn đề. Nội dung chất vấn của các đại biểu cụ thể, rõ ràng, tập trung vào những vấn đề bức xúc nổi lên. Phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở, ngành đi thẳng vào trọng tâm, nêu rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục, giải quyết các vấn đề mà đại biểu chất vấn.

nl6a12f19196cab18c8c68d851dadc00c5.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh kết luận phiên chất vấn.

Bên cạnh vấn đề được lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời trực tiếp, các nội dung chất vấn còn lại tại kỳ họp lần này và những nội dung kết luận của Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp đã được UBND tỉnh trả lời bằng văn bản gửi đến đại biểu.

img_1915(1).jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thành Công trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ các giải pháp. Qua đó, nhằm thực hiện đạt kết quả tất cả các nội dung đã trả lời chất vấn trực tiếp và trả lời bằng văn bản tại kỳ họp này.

img_1919(1).jpg
Đại biểu chất vấn tại kỳ họp.

Cùng với đó, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo dõi, giám sát thực hiện nội dung trả lời chất vấn của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Trong trường hợp xét thấy việc trả lời chưa đầy đủ, chưa thỏa đáng, chưa sát hợp với tình hình thực tế hoặc chưa phù hợp quy định của pháp luật thì đại biểu có thể chất vấn bổ sung sau kỳ họp này. Qua đó, các cơ quan được chất vấn trả lời bằng văn bản hoặc các đại biểu đề nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chất vấn tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh, đề nghị tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề giữa hai kỳ họp. Đến kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, UBND tỉnh có báo cáo bằng văn bản với HĐND tỉnh về kết quả thực hiện các nội dung đã trả lời chất vấn tại kỳ họp này để HĐND tỉnh tiếp tục xem xét và giám sát theo luật định.

lan_3862.jpg
Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp.

Trong ngày làm việc 12/7, sau khi kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh tiếp tục phiên thảo luận và thông qua các nghị quyết quan trọng khác…

THÙY LINH - KIỀU HẰNG, ẢNH NGỌC LÂN.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh: Làm rõ thêm các nội dung được đại biểu, cử tri quan tâm
Sáng nay (29/6), Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên giải trình về định mức phân bổ dự toán kinh phí chi thường xuyên và giao khoán bảo vệ rừng. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần trả lời chất vấn đi thẳng vào trọng tâm