Theo dõi trên

Phát hiện một số công chức, viên chức vắng mặt không lý do trong giờ làm việc

09/03/2023, 09:13

BTO - Quá trình kiểm tra đột xuất, Tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện có 6 trường hợp ở các phường: Phú Thủy và Đức Long vắng mặt tại cơ quan trong giờ làm việc nhưng không có lý do cụ thể.

Sở Nội vụ vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phường: Phú Thủy, Đức Long tổ chức kiểm điểm, làm rõ lý do vắng mặt và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định đối với các trường hợp được tổ kiểm tra phát hiện, đồng thời, xem xét trách nhiệm của người đứng đầu theo quy định. Sở Nội vụ cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phường: Phú Thủy, Đức Long, Phú Tài giải trình, làm rõ nguyên nhân các tồn tại, hạn chế được nêu để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục trong thời gian đến. Kết quả thực hiện, đề nghị UBND TP Phan Thiết có văn bản báo cáo gửi về Sở Nội vụ trước ngày 24/3.

Trước đó, ngày 28/2, Tổ kiểm tra đột xuất giờ giấc, tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện giờ giấc làm việc, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại phường: Phú Thủy, Đức Long và Phú Tài (TP. Phan Thiết). Tại thời điểm kiểm tra, Tổ kiểm tra ghi nhận một số trường hợp không có mặt tại cơ quan nhưng không rõ lý do. Cụ thể tại UBND phường Phú Thủy, Tổ kiểm tra đã phát hiện 3 trường hợp là Công chức Tư pháp – Hộ tịch, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường. Tại UBND phường Đức Long, Tổ kiểm tra phát hiện 3 trường hợp Công chức Địa chính – Xây dựng, Chủ tịch Hội Khuyến học, Công chức Tư pháp – Hộ tịch. 6 trường hợp này không có mặt tại cơ quan nhưng không rõ lý do.

Qua kiểm tra một số nội dung liên quan công tác cải cách hành chính, Tổ kiểm tra còn phát hiện một số tồn tại, hạn chế trong việc phục vụ người dân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính. Tại các phường Phú Thủy, Đức Long, Phú Tài việc công khai, minh bạch các nội dung liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức biết chưa được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tại phường Phú Thủy, Đức Long, việc sử dụng các trang thiết bị được đầu tư theo Đề án một cửa hiện đại chưa hiệu quả, một số thiết bị đã bị hư hỏng nhưng không được sửa chữa kịp thời (máy tính bảng để khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức; máy lấy số và hệ thống gọi số tự động; máy tra cứu thông tin...); các trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hẹn chưa thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân, tổ chức.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chấn chỉnh giờ giấc, tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức
Thời gian gần đây, có nhiều đơn, thư gửi đến UBND tỉnh và tại các buổi tiếp công dân của Ban Tiếp công dân tỉnh, công dân liên tục phản ánh về thái độ giao tiếp, ứng xử, tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức ở các cơ quan, đặc biệt là công chức địa chính, công chức Bộ phận “Một cửa” tại các huyện và các xã, phường, thị trấn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phát sinh đơn tố cáo của công dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện một số công chức, viên chức vắng mặt không lý do trong giờ làm việc