Theo dõi trên

“Phiên chợ khởi nghiệp” huyện Hàm Tân

30/06/2023, 15:27

BTO-Sáng 30/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Tân đã tổ chức “Phiên chợ khởi nghiệp” năm 2023 với chủ đề: “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo – phát huy tài nguyên bản địa”.

img_4579.111.jpg
img_4719.jpg
img_4551.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Thảo và hội viên phụ nữ tham quan các gian hàng

Phiên chợ được tổ chức với nhiều hoạt động như trưng bày gian hàng giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm được sản xuất từ các doanh nghiệp, cá nhân hộ gia đình, mô hình phụ nữ làm chủ; phần thi thuyết trình, trình bày ý tưởng khởi nghiệp của 12 hội viên được thẩm định, đánh giá lọt vào vòng chung kết.

img_4709.jpg
Ban giám khảo nghe các hội viên trình bày ý tưởng kinh doanh

Bà Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Tân cho biết: Đây là năm thứ 5 Hội LHPN huyện tổ chức hoạt động Ngày phụ nữ khởi nghiệp nhằm ghi nhận, biểu dương những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ thích ứng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống và môi trường ở tất cả các lĩnh vực sản xuất. Qua đó giúp hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ phần nào khó khăn để chị em vươn lên, phát triển kinh tế gia đình và đóng góp vào sự phát triển chung địa phương.

img_4772.jpg
Các sản phẩm do phụ nữ trồng và sản xuất

Từ những “Phiên chợ khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện mong muốn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, vận động phụ nữ làm kinh tế, tham gia kinh tế tập thể, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện cho các ý tưởng của phụ nữ được thực hiện hóa, phát triển, góp phần giảm bớt các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ đang đặt ra hiện nay.

img_4785.jpg
Có 2 ý tưởng được trao giải nhì
img_4786.11111.jpg
 Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân Nguyễn Thành Nam trao giải nhất cho chị Hoàng Thị Phượng (xã Tân Thắng)
img_4795.111111.jpg
11 hội viên có ý tưởng vào vòng chung kết nhận giấy khen 

Tại “Phiên chợ khởi nghiệp”, ý tưởng sản xuất sản phẩm từ xơ mướp của chị Hoàng Thị Phượng (xã Tân Thắng) đã xuất sắc giành giải nhất.

THÙY LINH

Bài liên quan
Tư vấn về cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023
BTO-Những thông tin liên quan đến Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023 vừa được đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và các chuyên gia giải đáp tại chương trình tư vấn trực tuyến mới đây với 63 Hội LHPN các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 939 ngày 30/6/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Phiên chợ khởi nghiệp” huyện Hàm Tân