Theo dõi trên

Philippines điều hơn 16.000 nhân viên đảm bảo an ninh Lễ nhậm chức tổng thống

27/06/2022, 15:57

Việc triển khai hơn 16.000 nhân viên an ninh cao hơn con số dự đoán trước đó để đảm bảo an ninh tại khu vực Bảo tàng quốc gia, đại lộ Padre Burgos, nơi tân tổng thống dự kiến nhậm chức.

Hơn 16.000 nhân viên an ninh từ Lực lượng cảnh sát quốc gia, Lực lượng vũ trang Philipin và các cơ quan chính phủ khác sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Ferdinand “Bongbong” Marcos vào ngày 30/6 tới.

phi.jpeg
Lực lượng an ninh được triển khai để đảm bảo an ninh cho Lễ nhậm chức.Nguồn: Inquirer

Việc triển khai hơn 16.000 nhân viên an ninh cao hơn con số dự đoán trước đó để đảm bảo an ninh tại khu vực Bảo tàng quốc gia, đại lộ Padre Burgos, nơi tân tổng thống dự kiến nhậm chức. Theo Văn phòng cảnh sát khu vực thủ đô (NCRPO), việc triển khai lực lượng lớn nhằm đảm bảo an ninh và an toàn là cần thiết để ngăn chặn mọi kế hoạch phá vỡ sự kiện này.

Trước đó có nhiều thông tin tình báo cho rằng có một số lực lượng lên kế hoạch phá vỡ buổi lễ nhậm chức. Tuy nhiên tính đến thời điểm này không có nhóm đối lập lớn nào thông báo kế hoạch biểu tình quy mô lớn vào ngày 30/6. Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano cũng khẳng định không có mối đe dọa an ninh lớn đối với lễ nhậm chức, ngoại trừ một số cuộc biểu tình quy mô nhỏ của các nhóm. Lực lượng an ninh đã sẵn sàng đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức.

Phát biểu trước thềm lễ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Ferdinand “Bongbong” Marcos cũng kêu gọi sự hỗ trợ của người dân giúp ông thực hiện các cam kết trong tranh cử: “Nhiệm vụ sắp tới không dễ dàng và có nhiều việc phải làm. Tuy nhiên với sự trợ giúp của người dân, đoàn kết hướng đến mục tiêu giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Philippines, tôi nghĩ những giấc mơ sẽ trở thành sự thật”.

Ông Marcos giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 vừa qua với gần 60% số phiếu bầu. Người dân Philippines đang kỳ vọng vào một nhà lãnh đạo quốc gia có thể thực sự bảo vệ người dân, đem lại cho đất nước một nền kinh tế vững mạnh cũng như đưa ra các chính sách đối ngoại giúp nâng cao vị thế của Philippines trên trường quốc tế./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Indonesia đề nghị lãnh đạo Nga và Ukraine mở cánh cửa đối thoại
Chiến tranh phải chấm dứt và chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu cần được nối lại đầy đủ”- đây là khẳng định hôm nay (26/6) của Tổng thống Indonesia Joko Widodo trước thềm chuyến thăm Nga và Ukraine.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines điều hơn 16.000 nhân viên đảm bảo an ninh Lễ nhậm chức tổng thống