Theo dõi trên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự Lễ Khai giảng tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo

05/09/2022, 09:59

BTO-Sáng 5/9, trong không khí long trọng, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết) vinh dự đón đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến tham dự lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

hinh-truong-5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. 

Đúng 7h, lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo bắt đầu. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng. Trên khuôn mặt của từng học sinh, từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nở những nụ cười thật tươi, tràn đầy hạnh phúc. Bởi lễ khai giảng năm nay thật đặc biệt đối với ngôi trường này. Đó là, trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo bước vào năm thứ 30 xây dựng và phát triển.

hinh-truong-4.jpg
hinh-truong-1.jpg
hinh-truong-2.jpg
Buổi lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng vui tươi, ấm áp

Theo đó, từ những ngày đầu thành lập, trong bộn bề gian khó nhà trường đã gặp không ít khó khăn khi thiếu thốn cơ sở vật chất, thầy cô giáo phải thỉnh giảng ở nhiều nơi.

Đến nay, năm học 2022 - 2023 nhà trường có 1200 học sinh với 39 lớp và 1 lớp tạo nguồn. Đội ngũ giáo viên gồm 98 người đều đạt chuẩn và 50% trên chuẩn. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang và khá hoàn chỉnh với các công trình như Khu nhà hiệu bộ, Khu phòng học gồm 40 phòng; các phòng học đều được đầu tư máy chiếu, ti vi, âm thanh trợ giảng… 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã và đang khẳng định vai trò, vị thế giáo dục mũi nhọn, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

hinh-truong-3.jpg
Thầy Dương Đức Tuấn - Hiệu trưởng Trường Chuyên Trần Hưng Đạo đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2022 – 2023, nhà trường tiếp tục xác định giáo dục phát triển toàn diện học sinh, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh có năng khiếu. Vì vậy các lớp đội tuyển học sinh giỏi sẽ tiếp tục được đặc biệt quan tâm, thầy cô không chỉ truyền cảm hứng học tập, nghiên cứu khoa học cho học sinh, mà còn thường xuyên mời các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ về giảng dạy, bồi dưỡng niềm đam mê và phát huy tối đa năng lực của các em để hướng tới mục tiêu chinh phục các đỉnh cao kiến thức.

Tại lễ khai giảng năm học mới, thầy Dương Đức Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, giữa yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục, giữa kỳ vọng của phụ huynh, giữa mong muốn của học sinh thì để làm tốt bổn phận của người thầy là điều không dễ chút nào. Tuy nhiên, không vì cái khó hoặc cái thiếu mà đành lòng giới hạn khát vọng và tương lai các em, phải cố gắng làm sao trong mỗi các em có một bầu trời mơ ước, phải ươm tạo những con người phát triển toàn diện cả “chân – thiện - mỹ” sau này. Đó là mục tiêu của giáo dục. “ Tôi kêu gọi thầy cô bắt đầu từ “tư duy tích cực, hành động khẩn trương” để dấn thân làm tròn thiên chức của người thầy, cô”, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.

hinh-truong.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh tặng hoa chúc mừng nhà trường

THANH NHÀN, ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong dự Lễ Khai giảng tại Trường THPT Hàm Thuận Bắc
BTO-Hòa chung không khí của ngày khai giảng, sáng nay (5/9), thầy và trò Trường THPT Hàm Thuận Bắc, huyện Hàm Thuận Bắc đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc và gần 2.000 học sinh.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự Lễ Khai giảng tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo