Theo dõi trên

Phòng, chống thiên tai đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng công trình

19/08/2022, 16:43 - Lượt đọc: 636

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa có quyết định ban hành Quy định đảm bảo yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng công trình trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nội dung quy định cụ thể về bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản lý, vận hành, sử dụng khu khai thác khoáng sản và khu khai thác tài nguyên khác; khu đô thị, điểm du lịch, khu du lịch, khu công nghiệp, điểm dân cư nông thôn; công trình phòng chống thiên tai, giao thông, điện lực và công trình hạ tầng kỹ thuật khác trên địa bàn tỉnh.

z3655943134288_1a180b88632e87dd35c4a32b932c310d.jpg
Biển cảnh báo tại khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình)

Về quy định cụ thể, xây dựng phương án giằng néo kèo cột, che chắn và chống tốc mái cho nhà xưởng, nhà làm việc, nhà ở cho công nhân nội trú (nếu có), kho tàng, đặc biệt là các kho chứa thành phẩm, bán thành phẩm; khơi thông cống rãnh thoát nước nội bộ tránh xảy ra ngập cục bộ. Rào chắn xung quanh khu vực đã tác động khai thác, phía trên các vách mỏ hiện hữu (đặc biệt là khu vực đã tạo thành hồ chứa nước), cắm biển báo nguy hiểm, bố trí lực lượng bảo vệ thường xuyên kiểm tra không để người dân, gia súc vào khu vực mỏ. Trường hợp có dấu hiệu không bảo đảm an toàn, sạt, trượt, lở đất, đá phải dừng ngay hoạt động khai thác, chế biến, đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời và báo cáo ngay cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Về nội dung bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản lý, vận hành, sử dụng khu công nghiệp, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp gia cố, giằng chống bảo đảm an toàn trước mùa mưa bão. Tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không bảo đảm an toàn khi có mưa bão.

Ngoài ra, nội dung bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản lý, vận hành, sử dụng điểm dân cư nông thôn, cần thông báo và yêu cầu người dân, chủ sở hữu thực hiện gia cố, giằng chống bảo đảm an toàn nhà ở trước mùa mưa bão. Thực hiện việc đánh giá, cảnh báo người dân đang sinh sống và làm việc trong các công trình xây dựng tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, khu vực thường xuyên xảy ra lũ ống, lũ quét. Bảo đảm an toàn điện, cung cấp nước sạch cho người dân tại các vùng bị ngập úng hoặc xảy ra hạn hán.

Riêng nội dung bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản lý, vận hành, sử dụng điểm du lịch, khu du lịch, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết để chủ động phòng tránh, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động cũng như khách du lịch vào tham quan…

Được biết, quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/9/2022, áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có các hoạt động liên quan đến công tác bảo đảm yêu cầu phòng chống thiên tai trong quản lý, vận hành, sử dụng đối với công trình.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát huy vai trò người cao tuổi trong phòng chống thiên tai
Bằng kinh nghiệm, vốn sống, sự am hiểu tích lũy lâu năm, người cao tuổi đã góp phần quan trọng trong việc phòng, chống và khắc phục những rủi ro do thiên tai.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống thiên tai đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng công trình