Theo dõi trên

Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành y tế tỉnh

07/03/2024, 05:42

Sở Y tế Bình Thuận vừa có kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành y tế tỉnh năm 2024.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát, kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị y tế; đảm bảo dự trữ vật chất (thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế) sẵn sàng các tình huống, phương án khi chưa có thiên tai xảy ra và khi có thiên tai xảy ra. Trong đó, có phương án di dời, sơ tán; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế làm công tác phòng, chống thiên tai; hoạt động ứng phó với thiên tai; hoạt động khắc phục hậu quả do thiên tai. Về chế độ thường trực phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành y tế tỉnh, các đơn vị y tế phân công cán bộ thường trực 24/24 giờ. Trong những ngày mưa bão khi có báo động từ cấp 3 trở lên phải tổ chức thường trực 50% quân số tại đơn vị. Bên cạnh đó, các đơn vị báo cáo ngay bằng mọi cách khi có lụt bão, thiên tai, thảm họa xảy ra. Nội dung báo cáo tình hình thiệt hại về người và vật chất, khả năng sử dụng lực lượng, khả năng cứu chữa của đơn vị, đề nghị hỗ trợ.

kham-chua-benh-noi-tru.jpg
Khám chữa bệnh nội trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Mục tiêu của kế hoạch là thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” chủ động dự phòng, sẵn sàng ứng phó kịp thời có hiệu quả về y tế trong các tình huống thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn; nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, tránh của người dân với thiên tai, thảm họa; nhanh chóng khắc phục hậu quả nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao khả năng phục hồi và tái thiết sau thiên tai
Đợt mưa lũ xảy ra mấy ngày qua trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh, trong đó có huyện Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết, Tánh Linh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng, một lần nữa cho thấy sức tàn phá nặng nề của thiên tai đối với người dân Bình Thuận. Chính vì vậy, sự chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khẩn trương tái thiết, khắc phục có hiệu quả các thiệt hại do thiên tai gây ra hết sức cần thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành y tế tỉnh