Theo dõi trên

Phong phú quà tặng cho ngày Valentine

14/02/2022, 06:48

Điểm khác biệt trong thị trường quà tặng Lễ Tình nhân năm nay so với những năm trước là những bó hoa tiền đủ mệnh giá thiết thực, không kém phần lãng mạn.

va.jpg

“Hoa tiền lên ngôi”

Những năm trước, trên các tuyến phố như đường Trần Hưng Đạo, đại lộ Hùng Vương - đoạn vòng xoay siêu thị Lottemart... bày bán đầy quà Valentine như: hoa, socola cho những người yêu nhau. Năm nay, mặc dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nói chung nhưng thị trường và không khí ngày lễ tình nhân 14/2 vẫn rất rộn ràng, nhộn nhịp. Điểm khác biệt trong thị trường quà tặng năm nay so với những năm trước, nhà “sản xuất” trưng bày nhiều món quà bằng những bó hoa tiền đủ mệnh giá từ 2.000 - 20.000 đồng.

Anh Nguyên Văn Chung - chủ một điểm bán quà tặng Valentine trên đại lộ Hùng Vương nhiều năm qua cho biết: Năm nay số người bán tăng, quà tặng phong phú, đa phần là bông hoa tiền vì nhu cầu người mua tặng người yêu, hoặc chồng, vợ... đã thay đổi. Tâm lý ai cũng thích nhận quà bằng tiền hơn là vật, hơn nữa góp phần tiết kiệm chống lãng phí.

Ngoài những bó hoa tiền, trị giá từ 100.000 - 500.000 đồng/bó, thậm chí là 1 triệu đồng đến vài triệu đồng/bó, thì có hoa tươi, hoa giấy, socola. Giá cả năm nay không cao hơn so với những năm trước, ngoại trừ bó hoa tiền, người mua phải trả cho người bán trị giá tiền trên bó hoa, còn phải trả công cho người bán. “Trị giá tiền trên bó hoa là 500.000 đồng, người mua sẽ trả 500.000 đồng, rồi trả thêm tiền công cho người bán kết thành bó hoa, tổng chi phí khoảng hơn 500.000 đồng/trên bó”, anh Dương bán quà tặng Valentine khu vực vòng xoay Lottemart chia sẻ.

Ngắm và chọn

Trước vẻ đẹp của những bó hoa, cùng với hộp socola, lẵng hoa tươi chứa đầy hạnh phúc và lãng mạn, nhiều người đi đường không rời mắt và dừng lại mua. Tùy vào túi tiền, lựa cho nửa kia của mình một món quà ý nghĩa, dù cuộc sống khó khăn vì dịch Covid - 19. Theo ghi nhận ở các điểm bán quà valentine, có nhiều người mua, trong đó có hoa tiền. “Chỉ bỏ ra 10.000 đồng tiền công trả cho người bán, mình nhận được bó hoa về tặng vợ. Trị giá tiền trên bó hoa, vợ cũng chi tiêu trong gia đình...” - anh Nguyễn Công, phường Phú Thủy mua hoa tặng vợ vui cười cho biết.

z3180184605327_137e494b92e403f76d5d1e293e29fcce.jpg

Ngoài những người chồng, vợ hay những người có cuộc sống khá giả... mua bó hoa tiền tặng cho nhau thì những thanh niên cũng mua những bó hoa giấy hoặc lẵng hoa có đính socola tặng người mình thương. Tất cả điều đó thể hiện sự quan tâm, yêu thương nhân ngày lễ tình nhân dù dịch Covid-19 đã lấy đi nhiều mất mát và đau thương không gì bù đắp cho rất nhiều hoàn cảnh. Mỗi người có cách thể hiện chăm sóc cho nửa kia của mình khác nhau, dù tặng món quà trị giá hay không trị giá cũng đã làm ấm lòng nhau.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày vía Thần Tài, viếng Đá Ông Địa
Ngày mai, 10/2 (10/1 âm lịch) là ngày vía Thần Tài. Cùng với nghi thức cúng Thần Tài ước mong một năm phát tài, để trọn vẹn niềm vui bạn nên viếng Đá Ông Địa với nhiều câu chuyên kỳ thú và những nét hấp dẫn riêng của một điểm tham quan nổi tiếng thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong phú quà tặng cho ngày Valentine