Theo dõi trên

Đầu tư xây dựng khuôn viên nhà hát khang trang

14/02/2022, 06:32

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện phần xây lắp khối nhà chính dự án Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh, giữa tháng 1/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công công trình sân nền, vỉa hè và hệ thống cây xanh xung quanh Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận với giá trị gói thầu là 9.513,38 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết.

Công trình có quy mô đầu tư các hạng mục: Lát gạch granite, lát gạch terrazzo; trồng cây xanh và các hạng mục phụ trợ xung quanh Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận. Sau khi công trình hoàn thành khuôn viên Nhà hát sẽ khang trang; góp phần đảm bảo mỹ quan khu vực xung quanh nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận; đồng thời tạo sự đồng bộ về mỹ quan trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết.

nha-hat.jpg
Phối cảnh công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật.

Được biết, công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng ngày 4/3/2016, với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và Trung ương, được khởi công giữa tháng 11/2019. Công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận là công trình đa chức năng có tính chất đặc thù với khán phòng nhà hát 1.300 - 1.500 ghế bố trí từ tầng trệt đến lầu 2, đảm bảo tổ chức các hội diễn nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế. Không gian trưng bày, triển lãm trong nhà khoảng 3.500m2, không gian bên ngoài khoảng 6.000m2 đảm bảo tổ chức các sự kiện trưng bày triển lãm có quy mô lớn. Khoảng lùi phía trước công trình 27m (tính từ ranh tường rào đường Nguyễn Tất Thành) đảm bảo cho việc tổ chức các sự kiện chính trị của tỉnh. Mặt khác, công trình còn bố trí các hoạt động văn hóa tại lầu 2 như: Phòng hội thảo chuyên đề; các lớp học hội họa, học thủ công mỹ nghệ, điêu khắc, lớp học đờn ca tài tử, câu lạc bộ văn thơ, thư pháp, cờ vua, cờ tướng... Ngoài ra, còn bố trí các lối ra, vào công trình riêng biệt cho từng chức năng đảm bảo tổ chức được các sự kiện diễn ra cùng lúc. Đến nay, công trình đã được bố trí vốn 188 tỷ đồng. Công trình xây lắp Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận và công trình sân nền, vỉa hè xung quanh cùng hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà hát dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm nay.

S. HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vẽ cho đẹp khu du lịch
Là thông điệp của nhóm vẽ tranh Graffiti trên tuyến đường ra biển ở khu phố 1, phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) vào những ngày tết qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư xây dựng khuôn viên nhà hát khang trang