Theo dõi trên

Phụ nữ La Gi hưởng ứng tuần lễ áo dài

07/03/2022, 06:42

Hưởng ứng chuỗi sự kiện “Áo dài – Di sản Văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, từ ngày 1 - 8/3, nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thị xã La Gi đã đồng loạt mặc áo dài đi làm. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp áo dài của nữ cán bộ, công chức, viên chức… nơi công tác.

tuan-le-ao-dai.jpg

Được biết, đây là năm thứ 3, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” và được các cấp Hội Phụ nữ từ Trung ương đến địa phương nhiệt liệt hưởng ứng. Có thể nói đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Tại UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã La Gi. Ngay sau khi tuần lễ áo dài phát động, cán bộ hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, đoàn thanh niên… đã đồng loạt mặc áo dài đến cơ quan.

Không chỉ ở tuần lễ áo dài mới được chị em hưởng ứng, mà dường như mỗi ngày hay trong những sự kiện quan trọng các chị em đều muốn mặc trang phục áo dài nhằm giữ gìn bản sắc, truyền thống của phụ nữ Việt. Sau giờ làm việc, nữ cán bộ, công chức, viên chức… thị xã La Gi đã tổ chức chụp hình đăng lên các trang mạng xã hội để hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam.

Chị Trần Thị Mỹ Linh – Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Tiến chia sẻ: “Tuần lễ mặc áo dài đi làm tại UBND xã Tân Tiến nhận được sự hưởng ứng tích cực từ chị em. Hoạt động này đã tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, ai ai cũng thấy tự hào khi khoác lên mình bộ quốc phục của dân tộc”.

Ngày nay, áo dài đã trở thành niềm tự hào của người Việt, đồng hành cùng sắc đẹp Việt Nam trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Vẻ đẹp lộng lẫy mà dịu dàng, thanh tao mà mặn mà không gì sánh kịp của áo dài đã tôn vinh vẻ đẹp không chỉ của người phụ nữ Việt Nam, mà còn là của một dân tộc kiên trung, kiên cường gìn giữ những giá trị văn hóa bất diệt. Không riêng gì nữ cán bộ, công chức, viên chức… hưởng ứng tuần lễ áo dài mà nhiều chị em phụ nữ khác ở đủ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề… ở thị xã La Gi đều yêu thích và hưởng ứng tuần lễ áo dài thông qua những bức ảnh vô cùng xinh đẹp được đăng tải trên mạng xã hội.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
40 năm sắc màu văn học nghệ thuật Bình Thuận
Trong những năm gần đây, cụ thể nhiệm kỳ Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Bình Thuận đã đạt được những thành tựu trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật và phát triển đội ngũ đáp ứng yêu cầu chất lượng, năng động. Có thể nói diện mạo của lĩnh vực văn học nghệ thuật đã có một vị trí đáng kể, hòa nhập với đời sống văn hóa, văn nghệ ở địa phương trong thời kỳ mới.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ La Gi hưởng ứng tuần lễ áo dài