Theo dõi trên

Quản lý thị trường làm việc với nhà hàng phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản

06/07/2022, 14:26 - Lượt đọc: 19,074

BTO-Sau khi Báo Bình Thuận xác minh thông tin theo phản ánh của du khách, hôm nay (6/7) đại diện Cục Quản lý thị trường Bình Thuận, Phòng Kinh tế TP. Phan Thiết đã có buổi làm việc với quản lý Nhà hàng Hùng Vương.

Nhà hàng Hùng Vương nằm trên trục đường Hùng Vương, thuộc địa bàn phường Phú Thủy - TP. Phan Thiết là địa chỉ mà đoàn khách đến từ tỉnh Bình Dương phản ảnh về việc phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản. Tại đây, đại diện Cục Quản lý thị trường Bình Thuận tiến hành kiểm tra sơ bộ các điều kiện kinh doanh của nhà hàng cũng như ghi nhận nội dung vụ việc.

Nhà hàng Hùng Vương trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Theo trình bày của anh Nguyễn Ngọc Phong - Quản lý Nhà hàng Hùng Vương, đoàn khách đến dùng cơm trưa (chủ nhật, ngày 3/7/2022) gồm 48 khách và 1 hướng dẫn viên. Với 18 kg hải sản mà đoàn mua từ ngoài đem vào, ban đầu nhà hàng đã từ chối phục vụ vì thời điểm đó đang phục vụ lượng thực khách rất đông, khoảng 700 - 800 người.

Tuy nhiên hướng dẫn viên của đoàn vẫn yêu cầu nên nhà hàng buộc phải chiều khách, đồng thời có thỏa thuận mức phụ thu thấp hơn giá niêm yết ghi trong thực đơn bán lẻ. Nhưng không hiểu sao khi rời đi, đoàn khách lại phản ảnh đến báo chí và đây là điều đáng tiếc, vì nhà hàng trước giờ chưa từng gặp sự việc như thế dù đã áp dụng mức phụ thu tương tự với nhiều đoàn khách.

Quản lý nhà hàng (bên trái) trình bày vụ việc với đại diện các đơn vị chức năng.

Anh Phong cũng cho biết nhà hàng không hoan nghênh việc các đoàn khách đem thực phẩm từ bên ngoài vào nhờ chế biến, bởi nếu không đảm bảo chất lượng hoặc không may xảy ra sự cố vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, hoạt động kinh doanh. Giả dụ trường hợp lượng hải sản mà đoàn khách mang vào nhờ chế biến nếu có con ốc bốc mùi hôi (do bị hư) thì không biết hàng trăm thực khách khi đó đánh giá chất lượng nhà hàng như thế nào.

Nói về việc phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản, quản lý nơi đây cho rằng đây là mức giá bình thường vì nhà hàng phải huy động cả đội nhân viên sơ chế - chế biến, phục vụ, dọn dẹp, rồi đáp ứng nước chấm, rau ăn kèm cho từng loại ốc, tôm… Nói chung đã kinh doanh thì nhà hàng nào cũng cần tính đến phần lãi hợp lý để còn chi trả rất nhiều chi phí liên quan như: Mặt bằng, điện nước, lương nhân viên, quản lý, tái đầu tư duy trì hoạt động nhà hàng…

Mức giá phụ thu ghi trong thực đơn bán lẻ của nhà hàng.

Sau khi làm việc, đại diện Cục Quản lý thị trường ghi nhận Nhà hàng Hùng Vương có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện việc niêm yết giá trong thực đơn bán lẻ, phụ thu theo thỏa thuận với hướng dẫn viên của đoàn khách… Ngoài ra yêu cầu đại diện nhà hàng ký Bản cam kết: Không kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, hàng hóa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Không đầu cơ, găm hàng, định giá hàng hóa bất hợp lý.

Nhân đây, đại diện các đơn vị chức năng cũng nhắc nhở quản lý Nhà hàng Hùng Vương rút kinh nghiệm từ vụ việc vừa qua, nhất là về thỏa thuận với hướng dẫn viên đoàn khách. Đồng thời đề nghị nhà hàng cố gắng phục vụ du khách chu đáo và giữ mức giá hợp lý trước áp lực nhiều mặt hàng đầu vào tăng cao, qua đó góp phần giữ vững thương hiệu, hình ảnh điểm đến Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng…

Đ.QUỐC


(2) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Bình Thuận: Kỳ vọng đột phá thời hậu đại dịch
Qua nửa đầu năm nay, du lịch địa phương cho thấy những tín hiệu khởi sắc đáng ghi nhận, đồng thời kỳ vọng điểm đến Bình Thuận tạo bước đột phá trong giai đoạn mới khi tình hình dịch Covid - 19 đã được kiểm soát…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý thị trường làm việc với nhà hàng phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản