Theo dõi trên

Quan tâm, chăm lo đời sống cho cựu chiến binh

26/02/2024, 05:47

Chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hội viên cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội CCB tỉnh quan tâm, nhất là trong dịp tết. Đây là một trong những hoạt động thường niên, trở thành truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của Hội CCB.

Hiện toàn tỉnh có tổng số hội viên gần 19.000 người, sinh hoạt tại 744 chi hội. Trong đó có nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu, mắc các bệnh hiểm nghèo… Trước tình trạng đó, các cấp hội đã quan tâm chỉ đạo, phát động nhiều phong trào ủng hộ gây quỹ cùng với nguồn lực từ vận động xã hội hóa, của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm.

img_1715.jpeg

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội CCB các cấp đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cấp hội, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Hàng ngàn suất quà đã được trao đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến ngày 6/2/2024, thông qua các cấp Hội trong tỉnh đã thăm và tặng 5.721 suất quà, trị giá trên 1,8 tỷ đồng. Những hoạt động chăm lo đối với các đối tượng trên đã góp phần động viên tinh thần vượt khó vươn lên, “Vui Xuân đón Tết” truyền thống 2024 của dân tộc thật ấm áp.

Cùng với việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết, Hội CCB các cấp còn thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và hội viên CCB ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, chỉ tính trong năm 2023, Hội đã thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu như xây mới và sửa chữa 26 căn nhà “Mái ấm đồng đội” với tổng trị giá hơn 4,1 tỷ đồng; vận động thăm, tặng hơn 8.300 suất quà, trị giá trên 2,8 tỷ đồng trong các dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, các cấp Hội từ cơ sở đến tỉnh đã vận động và trích quỹ Hội thăm, tặng 373 suất quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... với số tiền trên 129 triệu đồng; trao tặng 161 suất học bổng cho con hội viên CCB vượt khó học giỏi với số tiền 135 triệu đồng…

Ngoài ra, các cấp Hội, hội viên đã gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chương trình ở địa phương như tham gia gần 1.600 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng, hiến trên 6.400 m2 đất; duy trì mô hình, tổ đội giữ gìn ANTT, ATGT và vệ sinh môi trường; mô hình “Cai nghiện ma túy, quản lý giúp đỡ người nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng”…

Phát huy những kết quả đạt được, các cấp Hội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân. Xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hội viên CCB vững mạnh về chính trị, tư tưởng; đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên CCB. Đồng thời, nâng cao tinh thần tự lực tự cường, giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Thanh niên hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ
BTO-Trong 201 công dân Phan Thiết lên đường nhập ngũ, có 161 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Trong đó rất nhiều thanh niên tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan tâm, chăm lo đời sống cho cựu chiến binh