Theo dõi trên

Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần để thu hút phụ nữ vào Hội

28/12/2021, 06:52 - Lượt đọc: 408

BT- Nâng cao chất lượng hoạt động ở các chi, tổ hội, quan tâm chăm lo, lợi ích cho hội viên, duy trì và triển khai các mô hình phù hợp nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ… Đây là những cách mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết đã triển khai để nâng cao tỷ lệ hội viên vào Hội.

Sát cơ sở

“Tham gia vào tổ chức Hội sẽ được giúp đỡ gì, hỗ trợ gì?”. Đó là câu hỏi mà nếu như cách đây 5 năm về trước nhiều chị sẽ tự vấn ngay với cán bộ Hội khi được mời tham dự các buổi sinh hoạt, hoạt động phong trào. Cũng dễ hiểu, khi đời sống của nhiều phụ nữ còn khó khăn, cuộc sống mưu sinh cuốn lấy họ gần như hết 24 giờ trong ngày. Thêm nữa trình độ nhiều chị hạn chế nên rất ngại giao tiếp, họp hành.

image-09-08-20-12-05-1.jpeg
Buổi sinh hoạt câu lạc bộ gia đình hạnh phúc tại xã Phong Nẫm. (Ảnh tư liệu)

Trước thực trạng đó, bà Ngô Thị Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN TP. Phan Thiết cho biết: Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội xác định tất cả các hoạt động đều phải bám sát cơ sở, hướng về cơ sở theo phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội” và “3 biết, 2 hỗ trợ”. Cụ thể, 20/20 cơ sở Hội đều lựa chọn ít nhất một loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để vận động hội viên tham gia. Trong đó nhiều nhất là câu lạc bộ văn nghệ, thể thao hiện có 27 tổ/306 thành viên. Nội dung và các buổi giao lưu, tọa đàm, gặp mặt, hội thi, hội diễn sân khấu hóa cũng được các cơ sở tổ chức nhiều hơn. Điều này góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho hội viên, phụ nữ tại địa bàn dân cư, phát huy được sở thích, sở trường của mỗi người.

Một giải pháp mà Hội luôn quan tâm đó là kịp thời tổ chức, đánh giá sơ, tổng kết các mô hình, câu lạc bộ trên các lĩnh vực để phát triển thành viên mới, nhân rộng mô hình hay, hiệu quả, sáp nhập mô hình không còn phù hợp. Đến cuối năm 2021, Hội có 615 tổ ở 5 nhóm mô hình, với gần 14.000 thành viên tham gia. Tiêu biểu có tới 322 mô hình làm theo Bác/gần 7.800 thành viên. Cũng từ các tổ tiết kiệm hàng tháng mà gần 6.500 chị đã được vay từ 10 – 20 triệu đồng mua sắm vật dụng gia đình, buôn bán nhỏ, nuôi con ăn học, hạn chế tình trạng vay tín dụng đen.

Để chị em thấy được lợi ích khi tham gia vào tổ chức Hội, các cấp Hội còn tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay phát triển kinh tế, với tổng dư nợ 138 tỷ đồng. Song song đó phối hợp với các trung tâm dạy nghề mở 63 lớp, giới thiệu việc làm cho hơn 26.000 chị, với mức lương ổn định từ 4,5 – 6 triệu đồng/tháng. Hội đã chú trọng đến công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, khi vận động gần 55 tỷ đồng cho hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ hộ nghèo, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng “Mái ấm niềm tin”…

Hỗ trợ phụ nữ là đồng bào có đạo

Bà Ngô Thị Tuyết cho biết thêm, Hội cũng rất chú ý thu hút hội viên đồng bào có đạo, khi số lượng phụ nữ theo các tôn giáo ở Phan Thiết chiếm 1% tổng số phụ nữ toàn thành phố. Cùng với đó xây dựng và phát huy vai trò của hội viên nòng cốt, cốt cán phong trào tại địa phương. Những giải pháp được đưa ra linh hoạt, thiết thực như thăm, tặng quà cho hội viên, phụ nữ theo đạo tại dịp lễ Giáng sinh và phụ nữ có con đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, tặng sách vở, học bổng cho học sinh nghèo đến trường, duy trì các bà mẹ giáo sứ và giáo họ, câu lạc bộ các bà mẹ công giáo.

Ngoài ra các cơ sở Hội kịp thời nắm bắt những kiến nghị, đề xuất của nhân dân vùng đồng bào có đạo báo cáo các cấp, ngành giải quyết thấu đáo. Phát huy tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, đã có không ít chị em đóng góp kinh phí, ngày công thực hiện các công trình, phần việc xây dựng đô thị văn minh như đường điện thắp sáng, bê tông hóa ngõ, hẻm, làm cống thoát nước, camera an ninh, tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Nhiều hội viên ở phường Mũi Né, Phú Hài xúc động chia sẻ: Tham gia vào Hội, hàng tháng chị em lại góp vốn tiết kiệm để chia sẻ cho nhau lúc khó khăn. Ngoài ra còn được hướng dẫn vay các nguồn vốn của ngân hàng về buôn bán nhỏ, người thì đầu tư trồng rau, nuôi bò, nuôi gia cầm nên gia đình bớt vất vả hơn.

Những hoạt động mang lại lợi ích thiết thực đã thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức Hội. Từ năm 2016 đến nay Hội LHPN TP. Phan Thiết đã phát triển 5.303 hội viên, nâng tổng số hội viên đang quản lý gần 36.000 hội viên/50.732 phụ nữ (đạt 71%), đang sinh hoạt tại 1.079 chi, tổ phụ nữ. Đặc biệt không có phường, xã tập hợp phụ nữ từ 18 tuổi trở lên dưới 50%.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nét đẹp trong phong trào phụ nữ
BT- Được “nuôi lớn” bằng những đồng tiền lẻ từ việc tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, những con heo đất của các chị phụ nữ ở Hàm Thuận Nam nhờ thế mà “lớn nhanh” và trở thành nguồn vốn giúp cho nhiều hội viên đang khó khăn.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần để thu hút phụ nữ vào Hội