Theo dõi trên

Quy định chính sách khuyến khích và tôn vinh tập thể, cá nhân

23/11/2022, 05:40 - Lượt đọc: 1,296

Tại kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) vào sáng 18/11, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về Quy định chính sách khuyến khích và tôn vinh tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này quy định chính sách khuyến khích và tôn vinh tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh (ngoài chế độ, chính sách khen thưởng của Trung ương) khi được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước, khi tham gia và lập thành tích hoặc đoạt giải cao theo quy định, khi có thành tích đặc biệt xuất sắc.

ton-vinh-hmtn-3.jpg
Tôn vinh, khen thưởng những cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu (ảnh minh họa của Ngọc Hân)

Theo đó, đối tượng khuyến khích gồm người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Thầy thuốc nhân dân, Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ nhân nhân dân được khuyến khích một lần là 18,5 triệu đồng. Người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc ưu tú, Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ nhân ưu tú: Khuyến khích một lần là 13,5 triệu đồng và chỉ được hưởng 1 lần mức chi khuyến khích.

Vận động viên của tỉnh được cử tham gia và lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế; huấn luyện viên trưởng trực tiếp đào tạo vận động viên tại tuyến tỉnh trước khi tham gia đội tuyển quốc gia lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế: Mức khuyến khích theo thành tích đạt được. Học sinh, sinh viên, học viên của tỉnh được cử tham gia và đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế: Mức khuyến khích theo từng thành tích.

Hình thức, đối tượng và mức chi tôn vinh: Cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên, học viên và nhân dân đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh…được xướng danh trong hội nghị tôn vinh do UBND tỉnh tổ chức. Các đối tượng trên được tặng biểu tượng tôn vinh, kèm theo tiền được tôn vinh là 25 triệu đồng; được ghi tên trên Bảng vàng danh dự của tỉnh và thông báo bằng hình thức phù hợp để nhân dân biết.

Hội nghị tôn vinh được tổ chức 5 năm/lần (cùng với hội nghị thi đua yêu nước). Trong trường hợp đặc biệt, UBND tỉnh quyết định thời điểm tôn vinh để đảm bảo tính kịp thời. Thành tích tôn vinh chỉ thực hiện một lần, không dùng để xét tôn vinh các lần tiếp theo. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh. Đối với nguồn tài trợ, đóng góp thực hiện theo thỏa thuận với tổ chức, cá nhân đã tài trợ, đóng góp và đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu
BTO- Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) vừa hội thảo về giải pháp nâng cao hiệu quả xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu của tỉnh. Đại diện các sở, ngành liên quan, hội nghề nghiệp, cùng nhiều trí thức trong tỉnh tham dự.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định chính sách khuyến khích và tôn vinh tập thể, cá nhân